Người nhóm máu O cần tránh xa điều này, nếu không muốn gặp nguy hiểm

Sức khỏeThứ Bảy, 19/08/2017 14:42:00 +07:00

Nếu bạn là người thuộc nhóm máu O, hãy tìm hiểu xem điều gì có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mình.

Có thể bạn đã biết, những người thuộc nhóm máu O thường có thể hiến máu cho tất cả các nhóm máu khác, nhưng họ lại chỉ nhận được máu từ chính nhóm máu của mình. Không chỉ có vậy, nhóm máu O còn tiềm ẩn những điều nguy hiểm khác, nếu không phòng tránh, sức khỏe của họ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu bạn là người thuộc nhóm máu O, hãy tìm hiểu xem điều gì đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình.

Nhóm máu O là nhóm máu đặc biệt khiến bạn trở nên khác biệt so với những người khác. Một mặt, bạn dễ gặp phải những bệnh nhất định. Mặc khác, bạn cũng có thể sở hữu rất nhiều ưu điểm tuyệt vời như năng lực lãnh dạo, bản tính năng động và luôn tập trung vào mục đích của bản thân, kiên định vào con đường mình chọn.

nhom-mau-o

 Nhóm máu O là nhóm máu đặc biệt khiến bạn trở nên khác biệt so với những người khác. (Ảnh: Internet)

Một người có nhóm máu O thường là người đặc biệt. Tuy nhiên, những người nhóm máu O dễ có xu hướng phát triển bệnh loét, rối loạn chức năng tuyến giáp, thiếu hormone tuyết giáp và thiếu Iốt. Những rối loạn chức năng này có thể gây biến chứng về sức khỏe như tăng cân và tích nước.

Tại Nhật, nhóm máu cũng là một nét tính cách của bạn. Bạn có thể sẽ được hỏi cả nhóm máu trong khi phỏng vấn xin việc. Những người thuộc nhóm máu O thường có trách nhiệm, giữ chữ tín, có khả năng tổ chức và tập trung, tận tâm và thực tế trong công việc.

Những người này có kỹ năng định hướng tuyệt vời và tư duy logic vô cùng tốt. Đây là sự thật bởi thực tế đã cho thấy, tổ tiên họ là thợ săn nên luôn có óc quan sát và đánh giá chính xác môi trường để bảo vệ sự sinh tồn.

 Bốc đồng là tính cách có thể khiến những người nhóm máu O gặp nguy hiểm

Nếu bạn thuộc nhóm máu O, có thể bạn sẽ rất hiếu động hay bốc đồng khi bị căng thẳng. Bạn cũng sẽ rất dễ bị kích thích trong tình huống này. Sự nhạy cảm tăng lên kết hợp với chế độ ăn uống không lành mạnh và lối sống nội tâm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình trao đổi chất.

Video: Hơn 2.000 người nhiễm HIV sau khi truyền máu chấn động Ấn Độ

Từ đó, bạn sẽ gặp phải vấn đề xấu đối với sức khỏe như sức đề kháng insulin kém, hoạt động tuyến giáp diễn ra chậm hơn thậm chí là tăng cân mất kiểm soát. Hơn thế, những yếu tố này còn làm tăng lượng axit trong dạ dạy khiến dạ dày dễ bị tổn thương và cuối cùng sẽ hình thành những vết loét.

Chính vì vậy, nếu bạn thuộc nhóm máu O, hãy tránh xa caffeine và rượu. Caffein đặc biệt có hại bởi chúng làm tăng mức adrenaline không tốt cho sức khỏe. Những người có nhóm máu O cũng nên thường xuyên tập thể dục ít nhất 3 đến 4 lần mỗi ngày. Hãy nghiêm tục thực hiện những điều này nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ và bảo vệ sức khỏe.

(Nguồn: antt.vn)
Bình luận
vtcnews.vn