Người Mỹ không tin Nga có thể can thiệp bầu cử tổng thống

Thế giớiThứ Bảy, 07/01/2017 15:57:00 +07:00

Cựu Thống đốc bang Arkansas của Mỹ, ông Mike Huckabee nhận định nhiều người Mỹ không tin rằng bằng cách nào đó Nga có thể can thiệp vào kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trả lời phỏng vấn về hiệu ứng của các phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ về các cuộc tấn công của tin tặc, vốn được cho là do Matxcơva thực hiện nhằm vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua, ông Mike Huckabee nói: "Hiệu ứng rất nhỏ. Bởi vì đa số người dân Mỹ không tin rằng Nga đã tác động vào kết quả bầu cử.

bau cu

Ảnh minh họa

Ngay cả khi chứng minh được rằng họ bẻ khóa hệ thống máy tính của chúng ta và lấy thư từ của ông John Podesta (Chủ tịch Ủy ban tranh cử của ứng cử viên Hillary Clinton), không có một bằng chứng nào cho thấy điều đó ảnh hưởng đến cách người dân Mỹ bỏ phiếu, và thậm chí không thể chứng minh người Nga bằng cách nào đó đã can thiệp vào cuộc bầu cử."

Ngoài ra, ông Huckabee cho rằng Mỹ nên nhìn nhận vấn đề tin tặc tấn công nhằm vào các nước là chuyện bình thường.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 5/1 cho biết, cá nhân ông và Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đã từng cảnh báo các nhà lãnh đạo Nga về việc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, trong bối cảnh lãnh đạo tình báo Mỹ phải giải trình trước Thượng viện về cáo buộc trên, cũng như những tiết lộ của WikiLeaks.

Nguồn: Vietnam+
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn