Người mẹ đòi ngồi cửa thoát hiểm máy bay lấy chỗ cho con chơi: Vietnam Airlines lên tiếng

(VTC News) - Sau khi đoạn clip một bà mẹ trẻ cố giành một ghế gần vị trí thoát hiểm trên máy bay để con có chỗ chơi xuất hiện và gây bão mạng xã hội, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines đã lên tiếng.

Liên quan đến đoạn clip mẹ cố tranh ghế thoát hiểm máy bay để con có chỗ chơi gây xôn xao dư luận, ngày 25/12, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, qua xác minh xác định được nữ hành khách tên là V.T.L. đi trên chuyến bay VN286 ngày 22/12 hành trình TP.HCM – Hà Nội.

Theo Vietnam Airlines, nữ hành khách L. đi cùng gia đình trong đó có 1 em bé dưới 2 tuổi được xếp chỗ tại các ghế số 29 E, F, G trên chuyến bay VN286. Tuy nhiên, khi lên máy bay, hành khách L. đã ngồi vào ghế số 31D dù chỗ này đã xếp cho hành khách khác.

Video: Hành khách tranh cãi quyết liệt với tiếp viên để lấy chỗ cho con chơi

Hành khách L. yêu cầu bố trí nôi trẻ em, tiếp viên đã giải thích không đáp ứng được do không đặt trước dịch vụ. Tuy nhiên nữ hành khách này đã phản ứng và yêu cầu tiếp viên mời nhân viên mặt đất lên giải thích về việc xếp chỗ. Nữ hành khách cũng đã to tiếng, không hợp tác và nhất quyết ngồi ở vị trí 31D.

Sau khi được sự đồng ý của 2 khách ở ghế số 31D, E, nữ hành khách L. cùng chồng và em bé dưới 2 tuổi đã được đổi chỗ theo đúng nguyện vọng. Nhận thấy vị trí ngồi mới của khách L. cùng con nhỏ số 31D, E có đủ tiêu chuẩn an toàn phục vụ trẻ em, tiếp viên đã chấp nhận việc đổi chỗ và khách không có thêm ý kiến gì suốt cả chuyến bay sau đó.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, theo quy định phục vụ hành khách của hãng đã được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn, trẻ em phải được bố trí ở những ghế ngồi có đủ điều kiện an toàn.

Đối với tàu bay A330 số đăng ký VNA375 dùng để khai thác chuyến VN286 ngày 22/12, các ghế ở hàng 29 hay 31 vị trí D, E, F, G đều ở dãy giữa tàu bay, có trang bị đủ thiết bị an toàn dành riêng cho trẻ em.

“Để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho chuyến bay, Vietnam Airlines mong muốn khách hàng chấp hành các quy định về an toàn và hợp tác với các nhân viên hàng không. Khi có yêu cầu về dịch vụ đặc biệt, khách hàng cần thông báo sớm trước giờ khởi hành theo quy định”, đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Liên quan đến vụ việc VTC News đã đưa tin trước đó, sáng 23/12, một tài khoản có tên Đ.V.T chia sẻ trên trang facebook cá nhân clip về cuộc tranh cãi giữa người phụ nữ và nam tiếp viên hàng không trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội.

anh1chuan

Hành khách V.T.L. trên chuyến bay  VN286 ngày 22/12 hành trình Tp. HCM – Hà Nội. 

Trong clip, nữ hành khách cho con trai hơn 2 tuổi ngồi lên ghế đầu khoang máy bay gần buồng vệ sinh. Trước đó, mẹ con chị bị xếp ngồi ở ghế cuối chuyến bay.

Khi nam tiếp viên hành không yêu cầu trở về chỗ cũ, người phụ nữ này nói: “Chị nói rồi, chị cần có chỗ cho trẻ con chơi. Các em không thể nào cho ngồi ở hàng ghế cuối cùng được. Ngồi ở đây làm sao có chỗ cho cháu chơi. Nó cứ đòi ra chơi thì làm thế nào? Nguyên tắc của người "check" vé là phải biết em bé được ngồi ở chỗ nào. Rõ ràng bọn em sai rồi”.

Trong khi người phụ nữ này tỏ thái độ tức giận thì nam tiếp viên hàng không vẫn cố gắng từ tốn giải thích: "Em xin lỗi chị, đây là lối thoát hiểm, đúng theo nguyên tắc là không được ngồi". 

Thế nhưng người phụ nữ vẫn không đồng ý di chuyển sang chỗ khác. Việc hành khách nhất quyết đòi ngồi ghế thoát hiểm để cho con chơi đã gây bức xúc cộng đồng mạng.

Bạn Nguyễn Quỳnh Trang bình luận: "Không hiểu từ bao giờ lối thoát hiểm lại thành sân chơi cho trẻ con. Cái túi xách bé bé còn không được cầm chứ đừng nói là cho bà mẹ và trẻ con chơi".

"Hành khách nếu muốn có chỗ ngồi ưng ý thì sao không đặt vé trước. Chị ấy nên book vé rõ ràng và chỉ định chỗ ngồi chứ không nên để đến khi sự vụ phát sinh ra lại đổ toàn bộ trách nhiệm cho nhân viên mặt đất", bạn Văn Chương cho hay.

>>> Xem thêm: Vì sao máy bay tắt đèn khi cất, hạ cánh?

Video: Phi công lái máy bay điệu nghệ, viết chữ trên màn hình Radar

Thái Hòa
Bình luận
Báo Điện tử VTC News

Tin tức trong ngày mới