Người hùng vô danh Eder tiết lộ 'lời sấm truyền' của Ronaldo

Thể thaoThứ Hai, 11/07/2016 06:46:00 +07:00

Người hùng của tuyển Bồ Đào Nha tiết lộ bí mật giúp anh ghi bàn quyết định, mang chức vô địch Euro 2016 về cho Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha tỏ ra lép về trước tuyển Pháp ở giai đoạn đầu trận đấu. Không những vậy, đội trưởng Ronaldo còn phải rời sân sớm do chấn thương. Đến phút 79, HLV Fernando Santos đã tung Eder vào sân nhằm tạo nên sự đột biến. Kết quả, Eder ghi bàn thắng quyết định của trận đấu ở phút 108, giúp Bồ Đào Nha lần đầu tiên vô địch Euro. 

545945558

Ronaldo và Eder ăn mừng chiến thắng 

Trả lời họp báo sau trận, Eder tỏ ra hạnh phúc khi được Ronaldo động viên trước khi vào sân. Người hùng 'vô danh' của Bồ Đào Nha thổ lộ: "Trước khi vào sân, Ronaldo đã nói với tôi rằng, tôi sẽ ghi được bàn thắng. Tôi thấy bản thân được tiếp thêm rất nhiều sức mạnh từ lời động viên ấy. Thật hạnh phúc khi điều đó trở thành hiện thực".

Euro 2016 đã cho thấy bản lĩnh của Ronaldo. Anh không chỉ xông xáo trên sân, tiên phong nhận trách nhiệm mỗi lúc đội khó khăn, động viên anh em sẵn sàng bước lên nhận nhiệm vụ vì đội bóng, mà còn trở thành người anh cả tinh thần của Bồ Đào Nha.

Ronaldo rời sân sớm nhưng khi được băng bó xong, anh nhanh chóng trở lại băng ghế dự bị để sát cánh cùng đồng đội. Cùng HLV trưởng Fernando Santos, Ronaldo truyền ngọn lửa tinh thần cho từng bước chạy của cầu thủ Bồ Đào Nha tại Stade de France. 

ronaldo-1

Ronaldo ăn mừng cùng Pepe 

Pepe, cầu thủ hay nhất trận chung kết Euro, khẳng định chiến thắng này là dành cho Ronaldo.

"Thật khó khăn khi chúng tôi thi đấu mà thiếu đi một cầu thủ quan trọng như Ronaldo, người có thể ghi bàn ở bất cứ thời điểm nào để xoay chuyển cục diện trận đấu. Nhưng Chúa đã đưa đến cho Bồ Đào Nha những chiến binh quả cảm. Chúng tôi là những chiến binh trên đường pitch. Chúng tôi nói với nhau rằng: Ta sẽ thắng được mà. Ta sẽ thắng trận này cho Ronaldo.

Bồ Đào Nha đã chiến đấu đến cùng, đầy quyết tâm, hừng hực lửa với sự cổ vũ tinh thần của tất cả người dân đất nước phía đằng sau. Cảm ơn mọi người. Cảm ơn Chúa. Giờ chúng tôi phải ăn mừng đã."

Clip bàn thắng Bồ Đào Nha 1-0 Pháp:

Bình luận
vtcnews.vn