Người giàu gấp đôi Abramovich muốn mua Arsenal

Thể thaoThứ Sáu, 19/06/2015 08:39:00 +07:00

Arsenal vẫn chưa thể giành danh hiệu Premier League nào trong vòng hơn chục năm qua, kể từ năm 2004, và điều đó rất có thể sẽ khác nếu họ có ông chủ khác

(VTC News) - Arsenal vẫn chưa thể giành danh hiệu Premier League nào trong vòng hơn chục năm qua, kể từ năm 2004, và điều đó rất có thể sẽ khác nếu họ có ông chủ khác.

Thông tin từ tờ Daily Mail cho biết, tỷ phú giàu nhất châu Phi Aliko Dangote đang có những động thái cho thấy ông sẵn sàng mua lại đội bóng thành London với giá cao từ Chủ tịch người Mỹ Stan Kroenke.
Tỷ phú Dangote muốn mua lại Arsenal 
Người có tổng tài sản lên đến 17,7 tỷ USD (theo thống kê của Forbes), gấp đôi so với ông chủ Chelsea - Roman Abramovich (8,6 tỷ USD) hiện được xếp vào vị trí thứ hai trong danh sách những người da màu có ảnh hưởng nhất thế giới, sau Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trước khi bộc lộ mong muốn mua lại Arsenal, Dangote đã rất nổi trên những bản tin tài chính. Ông là chủ của một loạt hệ thống cung cấp đường, dầu mỏ, xi măng và bột mỳ tại quê nhà Nigeria. Thậm chí vào năm 2013, Tổng thống Obama còn nhất quyết gặp Dangote cho bằng được trong chuyến công du tới Nigeria.

Giàu có như vậy nhưng Dangote lại ít khi "khoe của". Ông hạn chế tiếp xúc với truyền thông và chỉ tới khi mong muốn sở hữu một trong những thương hiệu bóng đá lớn nhất thế giới, tên tuổi của ông mới được biết đến rộng rãi.

Thực chất, người đàn ông giàu nhất châu Phi đã từng có ý định mua Arsenal từ cách đây vài năm. Khi ấy, ông muốn sở hữu 15% cổ phần CLB từ tay bà Nina Bracewell-Smith. Tuy nhiên thương vụ bất thành, và số cổ phiếu này về sau được bán cho Stan Kroenke - cổ đông lớn nhất của Pháo thủ hiện tại.
Aliko Dangote trên bìa tạp chí Forbes 
Dangote bây giờ buộc phải đi đường vòng trong việc xúc tiến mua lại đội chủ sân Emirates. Hơn thế nữa, ông còn tham vọng trở thành cổ đông lớn nhất của CLB, giống như gia đình Glazers từng làm với Man Utd năm 2005.

Có một chi tiết đáng chú ý là người dân Nigeria lại tỏ ra hờ hững trước thông tin "động trời" này. Họ muốn Dangote đầu tư vào bóng đá nước nhà, thay vì "ném tiền" sang châu Âu. Sau thời kỳ hoàng kim những năm 90 của thế kỷ trước, bóng đá Nigeria đang bị tụt lại so với những nền bóng đá hàng đầu châu lục như Algeria, Bờ Biển Ngà hay Ghana.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn