Người ‘đứng đường’ xứ Thanh về đầu quân cho HAGL

Thể thaoThứ Năm, 08/10/2015 06:58:00 +07:00

Thủ thành Tô Vĩnh Lợi sẽ là người của HAGL ở mùa giải tới khi anh vừa đồng ý gia nhập đội bóng phố Núi sau thời gian bị CLB FLC Thanh Hóa cho ra... 'đứng đường'

(VTC News) – Thủ thành Tô Vĩnh Lợi sẽ là người của HAGL ở mùa giải tới khi anh vừa đồng ý gia nhập đội bóng phố Núi sau thời gian bị CLB FLC Thanh Hóa cho ra... "đứng đường".

Ở vòng 24, V-League 2015, sau khi để thua ngược QNK Quảng Nam 3-4, FLC Thanh Hóa đã quyết định sa thải thủ thành Tô Vĩnh Lợi trước thời hạn đáo hạn hợp đồng. Đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Thanh có quyết định sa thải cầu thủ khi mùa giải chưa kết thúc.
Thủ thành Tô Vĩnh Lợi gia nhập HAGL
Thủ thành Tô Vĩnh Lợi gia nhập HAGL 
Trước khi vòng đấu 24 diễn ra, FLC Thanh Hóa vẫn còn cơ hội để đua tranh chức vô địch với B.Bình Dương bởi họ được chơi trên sân nhà trong trận đấu với QNK Quảng Nam và sau đó nữa là gặp Hải Phòng (vòng 25).
FLC Thanh Hóa là đội bóng chơi rất hay trên sân nhà khi họ đã thiết lập kỷ lục có 29 trận đấu liên tiếp bất bại trên sân nhà. Thế nên người hâm mộ xứ Thanh rất hy vọng thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng sẽ có được các chiến thắng khi được đá 2 trận trên sân nhà gặp QNK Quảng Nam, Hải Phòng, để bám đuổi B.Bình Dương.
Thực tế ở trận gặp QNK Quảng Nam, FLC Thanh Hóa đã có sự khởi đầu tốt khi sớm dẫn đối thủ với tỷ số 2-0. Nhưng những phút sau đó, đội chủ nhà bất ngờ bị đối phương san hòa 2-2 rồi thậm chí vươn lên dẫn trước 2-3 rồi 3-4. Hứng chịu những bàn thua liên tiếp để rồi không thể gượng dậy, FLC Thanh Hóa đã chấp nhận kết quả trắng tay trước đội bóng xứ Quảng. 
Ngay sau trận đấu đó, lãnh đạo cùng BHL FLC Thanh Hóa đã có cuộc họp nóng và sau cuộc họp này quyết định sa thải thủ môn Vĩnh Lợi đã được đưa ra.
Dù phải “đứng đường” khi mùa giải còn chưa kết thúc nhưng Vĩnh Lợi vẫn được HLV Miura tin tưởng gọi vào đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2018
Và mới đây nhất, Tô Vĩnh Lợi đón nhận tin vui khi HAGL chiêu mộ anh. Không một chút đắn đon, thủ thành gốc Bình Định đã gia nhập đội bóng của ông bầu đồng hương Đoàn Nguyên Đức với bản hợp đồng 2 năm.
Trước khi có được chữ ký của thủ thành Tô Vĩnh Lợi, HAGL cũng đã thanh lý hợp đồng với thủ thành Minh Nhựt, đồng thời chia tay trung vệ Bùi Tiến Dũng sau nửa mùa mượn của Viettel. 
Nhiều khả năng HAGL cũng sẽ chấm dứt hợp đồng với trung vệ Franklin để đón người cũ là Dương Văn Pho.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn