Người đàn ông đọc báo và ngủ trên mặt nước

Phóng sự - Khám pháChủ Nhật, 31/03/2013 10:42:00 +07:00

Anh Lịnh bảo PV đưa tờ báo, rồi lao mình xuống mặt ao, anh ưỡn bụng, giạng hai chân cho người lượn lờ nổi, rồi thản nhiên mở tờ báo ra đọc.

Anh Lịnh bảo PV đưa tờ báo, rồi lao mình xuống mặt ao, anh ưỡn bụng, giạng hai chân cho người lượn lờ nổi, rồi thản nhiên mở tờ báo ra đọc như đang nằm trên chiếc phao.


Có khả năng dị thường từ năm 10 tuổi

Chuyện ngủ trên mặt nước thì trên thế giới cũng chỉ có một vài trường hợp có khả năng dị biệt này. Tuy nhiên, ở huyện Đầm Dơi (Cà Mau) có một người đàn ông có khả năng dị thường đó.

Anh ta có thể nổi lềnh bềnh trên mặt nước như chiếc xuồng, nằm ngủ trên nước cho đến khi nào chán, đọc báo thỏa thê như đang nằm trên giường đệm và nhiều khả năng khác nữa. Để xác thực thông tin, PV đã tìm đến tận nhà nhân vật trên và được tận mắt xem anh biểu diễn khả năng của mình.

Từ trung tâm thị trấn Đầm Dơi đi về hướng đông thì đến xã Tân Dân, men theo con lộ quanh co của ấp Tân Thành A, hỏi nhà dị nhân Huỳnh Công Lịnh (SN 1982) thì ai cũng biết. Người dân nơi đây thường bảo anh là "dị nhân", là "người phao". Huỳnh Công Lịnh không những có nhiều khả năng phi thường, mà còn "sở hữu" thân hình như một võ sĩ Sumô.

Anh Lịnh nằm trên mặt nước và... đọc báo 
Biết PV từ xa tới nhà tìm hiểu khả năng kỳ lạ của con trai, một người đàn ông trạc tuổi 50 đón tiếp, ông giới thiệu là Huỳnh Phước Thiện (SN 1962) là cha của anh Lịnh.

Ông Thiện cho biết, là gia đình có gốc thuần nông, sống trên vùng sông nước nên con cái cũng sớm tiếp xúc với ao, đầm. Vợ chồng ông có tất cả bốn người con, ba trai một gái.

Tuy nhiên, khác với anh chị mình, người con trai út của ông là Huỳnh Công Lịnh khi sinh ra mập mạp, khỏe mạnh, không hề bệnh tật và đặc biệt lớn nhanh khác thường so với bạn cùng trang lứa.

Năm 17 tuổi, anh Lịnh có thể khênh, vác khối lượng gấp đôi, ba lần trọng lượng cơ thể. Đến năm 20 tuổi, anh Lịnh cao 1m65 nặng 100kg và cứ như thế chỉ số cân nặng tiếp tục tăng chóng mặt và đến nay anh nặng 120kg, còn sức khỏe thì ít ai địch nổi.

Chúng tôi ngồi một lúc thì anh Lịnh trong nhà đi ra niềm nở chào khách. Quả như lời thiên hạ đồn, anh to lớn đến khó tưởng, nước da ngăm đen. Đề cập đến câu chuyện khả năng phi thường, anh Lịnh cười vui công nhận: "Tôi cũng có khác gì mọi người đâu, chẳng qua có mấy khả năng lặt vặt ấy mà". Anh Lịnh cho biết, vô tình anh phát hiện ra mình có thể nổi trên mặt nước vào năm anh 10 tuổi.

Ông Thiện cho biết: "Tôi không hiểu sao thể trạng của Lịnh phát triển rất nhanh và đặc biệt rất khỏe. Tôi còn nhớ như in năm 20 tuổi, lúc đó Lịnh nặng 100kg, nhà tôi làm cơ sở nước đá phục vụ trong xóm. Trong nhà có một chiếc máy nổ D22, nặng 185kg và một máy D15 nặng 165kg cần phải di chuyển.

Mấy công nhân đến khênh phải ì ạch mãi mới khênh nổi. Thấy vậy, Lịnh chạy đến bảo mọi người dạt ra rồi dùng chiếc ống sắt làm đòn, dùng dây buộc hai bên hai đầu máy rồi gá vai vào nhấc lên đi một cách bình thường, khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên!".

Ngủ quên trên mặt nước và bị... chui tọt vào cống

Nhấp ngụm cà phê đen, anh Lịnh tâm sự: "Tôi từ khi biết mình có khả năng nổi trên mặt nước, tôi cũng hơi lo, không biết cơ thể mình như thế nào và có bị gì không mà xuống nước không chìm.

Vậy nhưng, tôi dần thấy trong mọi sinh hoạt ăn uống không có gì bất thường, cũng lấy vợ rồi sinh con và đặc biệt dùng khả năng của mình vào lao động rất có lợi nên tôi yên tâm".

Sau khi học hết lớp 10, anh Lịnh nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình, đến năm 25 tuổi thì cưới vợ và hiện tại có một bé gái xinh xắn, dễ thương.
Anh Lịnh nhấc bổng chiếc xe máy dễ dàng 
Anh Lịnh kể cho tôi những câu chuyện liên quan đến khả năng của mình rất thú vị, đó là lần đầu tiên ngủ quên trên mặt sông mà xuýt bị trôi tọt vào cống. Ngày đó, anh Lịnh đi giăng lưới, kiếm cá phục vụ cho bữa ăn hàng ngày.

Sau khi lội dưới nước đuổi cá một hồi thấm mệt, anh nằm phình lên mặt nước để nghỉ một lúc, không ngờ ngủ quên lúc nào không hay. Khi anh Lịnh tỉnh vậy thì bị trôi vào tới miệng cống xả nước của đầm tôm từ hồi nào, anh mới hốt hoảng tỉnh dậy bơi vào bờ.

Đại diện chính quyền ấp Tân Thành A (xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) cho biết, Huỳnh Công Lịnh là người nổi tiếng tại địa phương có thể nổi trên mặt nước hoặc ngủ luôn trên mặt nước, đây là khả năng rất ít khi xuất hiện ở người bình thường tại địa phương.

Bên cạnh đó, anh Lịnh do có thể trạng khác thường nên có sức vóc rất mạnh mẽ. Một mình anh có thể làm việc bằng 3-4 người khác cộng lại. Vì vậy, việc anh có thể nhấc một chiếc xe máy hoặc vật nặng gấp nhiều lần cân nặng của cơ thể lên không là chuyện bình thường.

TheoĐS&PL
Bình luận
vtcnews.vn