Người đàn ông có 26 ngón tay, chân

Thế giớiThứ Năm, 18/03/2010 06:59:00 +07:00

(VTC News) - Một người đàn ông Ấn Độ có những đặc điểm kỳ dị khác người, do có tới… 12 ngón tay và 14 ngón chân.

(VTC News) - Một người đàn ông Ấn Độ có những đặc điểm kỳ dị khác người, do có tới… 12 ngón tay và 14 ngón chân.

Anh Haramb khoe đôi bàn tay có tới 12 ngón. 
Anh Haramb Ashok Kumthekar (24 tuổi, Ấn Độ) khi sinh ra đã có 6 ngón tay trên mỗi bàn tay và 7 ngón chân trên mỗi bàn chân. Dù vậy, ngay từ nhỏ Haramb đã không thấy tự ti về những điểm khác biệt ấy, mà thường khoe với mọi người những ngón chân, tay thừa của mình.

Theo số liệu không chính thức, Haramb đang là người có nhiều ngón tay và ngón chân nhất thế giới. Tuy nhiên, Haramb lại không được giữ kỷ lục Guinness vì những ngón tay của anh dính vào nhau, mặc dù chúng không chung xương. Kỷ lục Guinness được anh bạn đồng hương Devendra Harne - người có 12 ngón tay và 13 ngón chân giữ.

Tuy vậy, anh Haramb lại được ghi vào sách kỷ lục riêng của người Ấn Độ là người có nhiều ngón tay và ngón chân nhất.

Theo như các nhà khoa học thì sự dị biệt của Haramb trong y học gọi là hiện tượng hóa nhiều ngón - hiện tượng này thường xuất hiện ở những người Hy Lạp.

Mặc dù mỗi ngón tay, chân thừa của Haramb đều có xương riêng rẽ, nhưng có rất ít dây thần kinh ở các đầu ngón. Vì vậy, anh rất khó để di chuyển các ngón thừa này và cũng có rất ít cảm giác về chúng.

Mặc dù tự hào về những điểm không giống ai của mình, nhưng Haramb cũng phải công nhận rằng anh gặp khá nhiều rắc rối trong cuộc sống. Chẳng hạn, anh rất khó tìm được một đôi giày ưng ý hay một đôi găng tay vừa vặn khi mùa đông đến.

Đức Anh (Theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn