Người đàn ông cho thuê nhà trọ 'giá bằng nửa bát phở bò' giữa Thủ đô

Thời sựThứ Tư, 04/05/2016 07:40:00 +07:00

Cho thuê nhà trọ giá “siêu rẻ” cho các bệnh nhân nghèo, ông Hiệp còn dùng tiền đi làm từ thiện để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh đáng thương.

(VTC News) – Cho thuê nhà trọ giá “siêu rẻ” cho các bệnh nhân nghèo, ông Hiệp còn dùng tiền đi làm từ thiện để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh đáng thương.

Câu chuyện về ông Phạm Thế Hiệp (69 tuổi, sống tại một hẻm nhỏ không tên của ngõ 879  Đê La Thành, Hà Nội) cho thuê phòng trọ với giá “siêu rẻ” đang khiến rất nhiều người xôn xao.
Ông Hiệp người chủ của dãy nhà trọ giá 15.000 đồng tâm sự với PV.
Ông Hiệp người chủ của dãy nhà trọ giá 15.000 đồng tâm sự với PV. 

Trong khi mức giá thuê phòng tại các nhà nghỉ bình dân tại Hà Nội hiện không dưới 130.000 đồng/đêm, thế nhưng ít ai biết rằng ngay ở trung tâm của thủ đô, vẫn có những khu nhà trọ với giá chỉ 15.000 đồng/ngày đêm.

Tâm sự với chúng tôi ông Hiệp cho biết, dãy nhà trọ của ông có tổng cộng 4 khu, với sức chứa khoảng hơn 120 người một lúc.
Mỗi phòng đều được ông Hiệp trang bị ti vi, máy điều hòa để phục vụ người thuê trọ.
Mỗi phòng đều được ông Hiệp trang bị ti vi, máy điều hòa để phục vụ người thuê trọ. 

Trong tất cả các phòng trọ đều được trang bị ti vi, quạt điện đầy đủ, lắp điều hòa hoặc hệ thống phun sương, giường chiếu gọn gàng ngăn nắp...

Ngoài ra nhà trọ của ông còn có khu vệ sinh riêng sạch sẽ, nấu ăn có đủ bát đũa, rổ rá, bếp gas, bình cứu hỏa… giúp người nhà bệnh nhân có thể tự nấu ăn vừa sạch vừa tiết kiệm mà đảm bảo sức khỏe.
Mỗi phòng đều có thiết bị làm mát phục vụ những ngày thời tiết nắng nóng.
Mỗi phòng đều có thiết bị làm mát phục vụ những ngày thời tiết nắng nóng. 

Khi được hỏi về lý do tại sao lại cho thuê trọ giá rẻ như vậy, ông Hiệp chia sẻ: "Hơn 20 năm cho thuê trọ, tôi từng chứng kiến hàng nghìn số phận ra vào nhà mình. Họ đều là người khó khăn, phải lo bao nhiêu mối lo.

Thấy thế nên tôi muốn giúp đỡ họ một chút. Tôi không có nhiều tiền để giúp họ nên chỉ biết giúp họ một phần chỗ ăn ở. Với tôi, san sẻ được cùng những người thuê nhà được điều gì thì tôi đều cố gắng”

Một số người thấy ông cho thuê phòng trọ điều hòa giá rẻ quá lại sinh nghi, cho rằng đó chỉ là một khu nghỉ tạm bợ, sang hơn ghế đá công viên ở chỗ có mái che và an toàn hơn, không sợ bị xua đuổi.

Những người hàng xóm của ông còn xôn xao cho rằng ông bị khùng nên mới cho thuê nhà trọ kiểu “có một không hai” như thế.
Mặc dù diện tích nhỏ nhưng tất cả đều rất ngăn nắp, sạch sẽ.
Mặc dù diện tích nhỏ nhưng tất cả đều rất ngăn nắp, sạch sẽ. 

Vì thế, có ai đến viết báo về ông, ông đều in ra cho mọi người cùng đọc, để mọi người tin và an tâm hơn.

Lúc đến khu trọ của ông Hiệp, chúng tôi rất bất ngờ khi thấy sinh hoạt của những người thuê trọ lại diễn ra như chính trong ngôi nhà của mình, họ thoải mái, vô tư không phải e ngại.

“Ở đây không chỉ rẻ, mà mọi người sống cùng nhau thân thiết như gia đình, có khó khăn vay tiền thì ông Hiệp lại giúp đỡ nhiệt tình”, một khách trọ vui vẻ chia sẻ.

Ông Hiệp cho biết, số tiền thuê trọ của mọi người hàng tháng ông dùng để tu sửa cho xóm trọ khang trang hơn, mua sắm những vật dụng tiện lợi, cần thiết để khách thuê trọ có thể sử dụng.
Mọi người sống trong xóm trọ đều rất vui vẻ, thoải mái, giúp đỡ nhau.
Mọi người sống trong xóm trọ đều rất vui vẻ, thoải mái, giúp đỡ nhau. 

Cho thuê phòng giá 15.000 đồng/đêm, vốn đã chẳng được bao nhiêu, thế nhưng ông lại đem số tiền ấy đi làm từ thiện hoặc cho khách thuê phòng vay mượn để chữa bệnh cho con mà chẳng cần một loại giấy tờ, sự thế chấp nào làm tin.

“Những người đến nhà ông thuê trọ đều là những người nghèo, vất vả từ nơi đất khách quê người về đây. Họ đã vất vả vì bệnh tật hành hạ, mình giúp được gì thì gắng hết sức thôi, sống ở đời phải biết cho đi rồi mới mong nhận lại được cháu ạ”, ông Hiệp chia sẻ.

Trao đổi với PV, ông Dương Văn An, tổ phó tổ dân phố 15, cụm 5, phường Ngọc Khánh, Ba Đình, cho biết nhà trọ ông Hiệp là một trong những nhà trọ giá rẻ mà điều kiện khá tốt trên địa bàn. Gia đình không giàu có thậm chí là còn vất vả  nhưng ông luôn tận tình giúp đở người khác, khiến nhiều người phải khâm phục.

Video: Lừa đảo tiền trọ của sinh viên


Kỳ Anh - Ngọc Thắng


Bình luận
vtcnews.vn