Người chơi muốn thấy gì trong những game tương lai?

Thế giới gameThứ Sáu, 13/08/2010 10:54:00 +07:00

(VTC News) – Trong lịch sử của mình, game đã không ngừng thay đổi. Nhưng như thế vẫn không bao giờ là đủ. Game cần có những cải tiến nào nữa trong tương lai?

(VTC News) – Trong lịch sử của mình, game đã không ngừng thay đổi. Nhưng như thế vẫn không bao giờ là đủ. Game cần có những cải tiến nào nữa trong tương lai?


Nhiều năm qua, ngành công nghiệp game đã trải qua nhiều thay đổi. Những game đầu tiên dưới dạng game thùng chạy bằng đồng xu, bao gồm những tên tuổi như Atari, Pinball, Battlezone, Donkey Kong, Pac Man, Pong và Space Invaders. Những máy chơi game thường được đặt ở những nơi công cộng như nhà hàng và nhiều trẻ em sẵn sàng tiêu xài tiết kiệm để lấy tiền chơi game vào những dịp cuối tuần.

Khi công nghệ phát triển hơn, các game thùng được thay thế bằng các máy chơi game gia đình – console. Nhiều người trong chúng ta hẳn còn nhớ cảm giác tuyệt vời khi chơi game console đầu tiên và còn tuyệt hơn khi bạn có thể chơi game ngay tại nhà thay vì phải đến các địa điểm đặt game thùng.

 
Thời gian tiếp tục trôi qua, các máy tính cá nhân phổ biến hơn và cũng mạnh mẽ hơn. Game bắt đầu xuất hiện trên những chiếc máy tính và nhanh chóng chiếm một thị phần to lớn. Một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp game đã bắt đầu.

Và rồi Internet xuất hiện mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội hơn nữa để chơi game. Các website bắt đầu cung cấp các game trực tuyến, dần dần trở nên phổ biến và vẫn còn tiếp tục tăng trưởng với tốc độ chóng mặt cho đến ngày nay. Các game trên mạng xã hội và game trực tuyến miễn phí được mọi đối tượng chào đón và nhiều trong số đó được thiết kế cho mọi lứa tuổi. Đây là thời đại game thực sự ở rất gần xung quanh chúng ta và mọi người thuộc mọi lứa tuổi và xuất thân đều có thể thưởng thức game.

Nhưng một câu hỏi được đặt ra. Game thủ đang mong chờ những gì về game trong tương lai? Những gì đang chờ đón những người yêu game? Để thực sự hiểu các mà game thủ muốn, chúng ta phải nhìn sâu hơn và các loại game và vị trí chúng ta đang đứng.

Các loại game

Game được chia ra thành những thể loại khác nhau dựa trên lối chơi và hình thức giao tiếp mà nó mang lại. Một số thể loại game phổ biến là:

  • Đua xe
  • Chiến thuật
  • Nhập vai
  • Hành động
  • Chiến thuật thời gian thực
  • Bắn súng góc nhìn thứ nhất
  • Phiêu lưu – Hành động
  • Giả lập xây dựng và quản lý
 
Ngày nay game thậm chí còn được sử dụng để giúp đỡ những người có khuyết tật nào đó. Ví dụ, các game luyện trí nhớ được cho rằng có thể giúp những người bị bệnh Alzheimer cải thiện tình trạng bệnh tật, hoặc điều khiển Wii được dùng để nâng cao kỹ năng lái xe ở những bệnh nhân bị chấn thương nhất định.

Công nghệ nào có thể mang đến tương lai

Thực tại ảo và cảm ứng chuyển động sẽ là những hy vọng của tương lai. Thực tế, có thể sẽ không còn lâu nữa cho đến lúc bạn có thể hoàn toàn hòa nhập vào thế giới ảo trong game. Bạn có thể điều khiển game chỉ đơn giản bằng suy nghĩ. Bạn nghĩ gì thì nó sẽ hành động y như vậy trong game.

Emotiv Systems đã thông báo một thiết bị gọi là EPOC, máy tính có bộ não đầu tiên. Nó được giới thiệu có thể chọn lựa và xử lý trên 30 trạng thái tính cảm, hành động và biểu cảm khác nhau bằng cách đo hoạt động dòng điện. Game thủ mọi nơi đều rất háo hức về công nghệ mới này với hy vọng rằng nó sẽ được áp dụng vào game trong vài năm tới.

 
Công nghệ này được hy vọng có thể kết nối các cộng đồng hơn so với hiện nay. Game của tương lai sẽ mang tính cạnh tranh hơn và có cốt truyện sâu sắc hơn. Các nhân vật phản ánh tính cách chân thực hơn ngày nay và các nhà phát triển có thể sử dụng cả 5 giác quan vào trong game.

Tuy nhiên, có những thứ tốt nhất là nên giữ nguyên. Ví dụ như các game nhập vai tương lai vẫn sẽ bao gồm việc cải thiện kỹ năng, tốc độ, chiến thuật… Có điều công nghệ cảm ứng chuyển động sẽ “buộ” cả cơ thể người chơi phải vào cuộc.

Bên cạnh giải trí, game cũng đã và đang được sử dụng vào những mục đích khác nhau. Game được sử dụng trong dạy học, trợ giúp các yêu cầu điều trị đặc biệt và cả trong các khóa huấn luyện quân sự.

Cái game thủ thực sự muốn trong tương lai

Ngành công nghiệp game được hy vọng sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng trong tương lai. Vậy game thủ mong muốn gì trong thời gian tới? Đó có thể là nhiều game trực tuyến hơn kết nối những nhóm cá thể lớn hơn gần lại gần nhau, bởi xu hướng giao tiếp với những người chơi khác trong game đã trở nên không thể thiếu được.

 
Một số game thủ muốn hàng triệu người có thể đấu với nhau trong một thế giới ảo vào cùng một thời điểm. Nhu cầu chơi những game online với số lượng người cực lớn là rất rõ ràng. Một điều khác là game thủ mong chờ công nghệ thực tại ảo. Chúng ta mới chỉ bước những bước đầu tiên vào thế giới ảo trong game. Bởi vậy bất cứ thứ gì có thể mang chúng ta gần hơn với công nghệ này sẽ là một điểm cộng cho game thủ.

Một điều chắc chắn nữa, đó là chúng ta đã mệt mỏi với những câu chuyện cũ lặp đi lặp lại. Chúng ta cần những thứ mới mẻ hơn, thú vị hơn. Chúng ta muốn chơi game theo những cách hoàn toàn mới. Bất cứ thứ gì mới, thú vị, cách tân và sáng tạo đều sẽ lôi cuốn được người chơi.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn