Người biều tình Hong Kong dọa chiếm cơ quan chính quyền

Thế giớiThứ Tư, 01/10/2014 12:34:00 +07:00

(VTC News) - Trong tuyên bố mới nhất, nhóm sinh viên biểu tình nói tình hình sẽ leo thang nếu chính quyền Hong Kong không hồi đáp yêu cầu của họ trước ngày 3/10

(VTC News) - Trong tuyên bố mới nhất, nhóm sinh viên biểu tình nói tình hình sẽ leo thang nếu chính quyền Hong Kong không hồi đáp yêu cầu của họ trước ngày 3/10.

Một trong số những người đứng đầu nhóm sinh viên biểu tình tối 30/9 cho hay, họ sẽ tổ chức biểu tình quy mô lớn trên nhiều khu vực của Hong Kong.
Hàng ngàn người Hong Kong vẫn chưa dừng biểu tình 

"Nếu chính quyền Hong Kong không hồi đáp về yêu cầu mà chúng tôi đưa ra trước đó trước ngày 3/10, chúng tôi sẽ hành động mạnh mẽ", đại diện nhóm sinh viên biểu tình nói.
Các sinh viên trên đường phố Hong Kong tuyên bố sẵn sàng đối đầu với cảnh sát hôm 30/9 
"Cuộc biểu tình sẽ không dừng lại ở một số trung tâm thương mại lớn như Trung Hoàn, Kim Chung. Chúng tôi sẽ kêu gọi chiếm lĩnh các cơ quan chính quyền Hong Kong", đại diện nhóm biểu tình cho biết thêm.
Nhóm sinh viên biểu tình cảnh báo sẽ có một cuộc biểu tình quy mô lớn rộng khắp Hong Kong trong tương lai nếu chính quyền Hong Kong còn phớt lờ yêu cầu 4 điểm mà họ đưa ra trước đó.
Hôm 29/9, nhóm học sinh, sinh viên biểu tình ở Hong Kong đưa ra yêu cầu 4 điểm với chính quyền: Yêu cầu mở cửa quảng trường nhân dân và các tuyến đường cho người biểu tình; yêu cầu Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lương Thế Anh và bộ 3 người cải cách trong chính quyền Hong Kong từ chức; thu hồi quyết định của Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc về thay đổi luật pháp; người dân được tham gia bầu cử.
Biểu tình ở Hong Kong:

Trước đó, CNN cũng đưa tin dù chính quyền Hong Kong đã chọn cách tiếp cận ôn hòa khi cho rút cảnh sát trấn áp biểu tình song người biểu tình vẫn không chịu lay chuyển, họ ăn đợi nằm chờ trên các tuyến phố của Hong Kong với tuyên bố sẵn sàng đối đầu với cảnh sát.
Theo CNN, những người biểu tình đã chuẩn bị cho một cuộc trấn áp quy mô của cảnh sát. Họ mang theo mặt nạ, kính bảo hộ và áo mưa khi bắt đầu xuất hiện trên các trục đường chính của Hong Kong đêm 29/9.
Trong diễn biến khác, Chánh thanh tra hình sự Andrew Paul Philips được tìm thấy trong tình trạng nằm bất động trong phòng làm việc, bên cạnh còn có một khẩu súng lục và một bức thư tuyệt mệnh. Tuy nhiên, cảnh sát không tiết lộ nội dung bức thư.
Theo lời cảnh sát North Point, ông Andrew Paul Philips là chánh thanh tra hình sự, ông đã công tác trong nghề được 27 năm và không có biều hiện vê khó khăn tài chính hay sức khỏe. 
Gần đây, ông Andrew Paul Philips không tham gia xử lý bất cứ hoạt động biểu tình 'Chiếm trung tâm' nào ở Hong Kong, cảnh sát cho biết thêm.

Tố Ngôn 
Bình luận
vtcnews.vn