Người béo gần nửa tấn nỗ lực phi thường

Sức khỏeThứ Sáu, 22/11/2013 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Người phụ nữ nặng nhất thế giới đã nỗ lực giảm được 270kg trong suốt 5 năm sau khi cánh tay khổng lồ của cô vô tình đè chết cháu.

(VTC News) - Người phụ nữ nước Anh nặng nhất thế giới đã nỗ lực giảm được 270kg trong suốt  5 năm sau khi cánh tay khổng lồ của cô vô tình đè chết cháu. 

Mayra Rosales đã bị buộc tội ngộ sát sau khi người cháu 2 tuổi bị chết ngạt dưới cánh tay khổng lồ của cô năm 2008. Khi 32 tuổi, cô gái khổng lồ này đã quyết định bắt đầu hành trình giảm cân để bảo vệ cuộc sống của chính mình. 
Thời điểm khi Mayra nặng tới gần 500kg 

Thời điểm Mayra bị tuyên án là khi cô nặng 470kg. Mayra kể lại, để có thể đưa cô tới phiên tòa cả một đội cứu hộ đã phải đục tường nhà cô và dùng cần cẩu để đưa cô ra ngoài vì cơ thể khổng lồ của cô không vừa bất kỳ chiếc xe cứu thương nào. 

Mayra nhận ra rằng nếu không thay đổi cân nặng của  mình cô có thể sẽ mất mạng. Cuối cùng, Mayra đã tự nguyện trải qua rất nhiều ca phẫu thuật để điều chỉnh trọng lượng cơ thể mình. 
Mayra sau 3 năm bị buộc tội đè chết cháu 

Người phụ nữ khổng lồ xây dựng một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt trong suốt một thời gian dài để quyết tâm giảm cân. 
Hiện tại, Mayra đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ bớt những lớp mỡ thừa dày cộm ở chân, tay và đang đợi ca phẫu thuật dạ dày sắp tới. 
Sau khi quyết định giảm cân để bảo vệ cuộc sống của chính mình, Mayra gần như hoàn toàn thay đổi. Cô phải tự học cách mua sắm, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và tự đi tìm việc  làm. 
Cô gái khổng lồ trước đây đã dần dần đứng lên bằng đôi chân của chính mình 

Sau 5 năm dồn hết tâm sức vào  việc giảm béo để thực sự được sống cuộc sống của người bình thường, Mayra đã giảm được 270kg và dần dần trở lại hòa nhập  với cuộc sống thường ngày. 
Khi được phỏng vấn, Mayra chia sẻ mặc dù hiện tại sau khi trải qua nhiều ca phẫu thuật, cô phải cố gắng đứng dậy thoát khỏi chiếc xe lăn để học đi từng bước, nhưng cô quyết tâm phải bước được xa hơn bằng chính đôi chân của mình. 
Trước đây, cô chưa từng được sống nên bây giờ cô sẽ dùng tất cả sức lực và tâm trí của mình để có được cuộc sống của một cô gái bình thường.

Kim Ngân 
Bình luận
vtcnews.vn