Ngược dòng bất thành, V.HP gục ngã trước Sài Gòn FC

Thể thaoChủ Nhật, 15/04/2012 07:42:00 +07:00

(VTC News) – “Cò” Đại tạm quyền HLV trưởng đội bóng của bầu Thụy, dẫn quân ra đất Cảng và có được chiến thắng đầu tay ngay tại Lạch Tray.

(VTC News) – “Cò” Đại tạm quyền HLV trưởng đội bóng của bầu Thụy, dẫn quân ra đất Cảng và có được chiến thắng đầu tay ngay tại Lạch Tray.

Mặt sân Lạch Tray như cái ruộng, phảng phất nỗi khổ ải mà V. Hải Phòng đang gánh trên vai. Trên mặt sân này, mùa bóng năm nay, V.Hải Phòng thua liểng xiểng nên khi đấu với Sài Gòn FC, chẳng có gì ngạc nhiên nếu họ lại gục ngã. Và sự thực là họ đã gục ngã.

Với lực lượng đồng đều hơn, Sài Gòn FC là đội bóng nắm thể chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng V.Hải Phòng lại là đội bóng bất ngờ mở tỷ số khi Ansah tung cú sút xa hiểm hóc, hạ gục Tấn Trường.

V.Hải Phòng lại thua dù đã chơi hết sức nỗ lực (Ảnh: Quang Minh)

Sau bàn thua, Sài Gòn FC tỏ ra thận trọng hơn trong cách chơi, họ không quá nôn nóng mà chờ đợi sơ hở của hàng thủ vốn được coi là yếu kém nhất V.League 2012.

Phút thứ 26 sai lầm ấy đã xuất hiện. Từ tình huống cản phá thiếu quyết liệt của dàn hậu vệ áo đỏ, Kesley khống chế bóng rất khéo léo trong vòng cấm rồi quay người, sút sệt hiểm hóc, quân bình tỷ số 1-1.

Tử huyệt của V.Hải Phòng cứ thế bị đối phương khai thác triệt để, đặc biệt trong những tình huống dâng cao bắt việt vị. Phút 38, trong một pha bóng như thế, Moses băng xuống thoải mái đưa bóng qua chân Ngọc Tân, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng của “Cò” Đại.

Sang hiệp hai, tình hình không có nhiều biến chuyển tích cực trong cách chơi của V.Hải Phòng nhưng một lần nữa, trong thế yếu, họ lại tìm thấy con đường sống cho mình. Người lập công mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà là Fagan. Bàn thắng thực sự đã làm nổ tung cầu trường sân vận động Lạch Tray bởi nó không chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần mà đấy còn thực sự là một pha phối hợp mãn nhãn.

 

Kể từ đây, V.Hải Phòng chơi có phần quyết tâm và đột biến hơn, tuy nhiên, những cơ hội mà họ tạo ra lại chưa đủ độ nguy hiểm để định đoạt số phận trận đấu. Đã thế vì mải mê tấn công, họ còn phải nhận bàn thua từ đòn hồi mã thương của đội khách ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Phút 86, Antonio bứt tốc rất nhanh bên cánh trái rồi căng ngang cho Kesley đệm bóng vào khung thành bỏ trống, ấn định tỷ số 3-2 cho đội bóng Sài thành, đồng thời là món quà  đầy ý nghĩa tặng cho trận đầu cầm quân của “Cò” Đại.

Loading the player ...

V.Hải Phòng 2-3 Sài Gòn FC



Như vậy, với 3 điểm tại Lạch Tray, Sài Gòn FC đã thu hẹp được khoảng cách so với nhóm dẫn đầu, đồng thời tạo nên cuộc đua hấp dẫn tới ngôi vương V-League 2012.

Kết quả vòng 14 giải VĐQG Eximbank 2012- ngày 15/4/2012

Ngày

Giờ

Sân

MT

Trận đấu

Kết quả

CN

15/4

16h10

Nha Trang

96

Khatoco Khánh Hòa

TĐCS Đồng Tháp

1-0

16h00

Thanh Hóa

97

Thanh Hóa

XM The Vissai NB

1-0

17h00

Lạch Tray

98

Vicem Hải Phòng

Sài Gòn FC

2-3

 

Đông Quang


Bình luận
vtcnews.vn