"Ngộp thở", toát mồ hôi trên phố ngày cuối năm

Thời sựThứ Năm, 11/02/2010 02:56:00 +07:00

Lưu lượng phương tiện tăng gấp nhiều lần so với ngày thường do người dân đổ xô đi sắm Tết đã gây ùn tắc nghiêm trọng trong trung tâm TP Hà Nội từ sáng 28 Tết.

Lưu lượng phương tiện tăng gấp nhiều lần so với ngày thường do người dân đổ xô đi sắm Tết đã gây ùn tắc nghiêm trọng trong trung tâm TP Hà Nội từ sáng nay - 28 Tết.

Trên các tuyến đường phố trung tâm như: đường Láng, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Đội Cấn, Đê La Thành, Trường Chinh… tình trạng ùn tắc liên tục xảy ra.

Sáng 28 tết, nhiều tuyến phố trung tâm TP Hà Nội xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng 

Đường Hoàng Hoa Thám ùn tắc kinh hoàng do người dân từ khắp mọi nơi đổ về bán cây cảnh. Ghi nhận của PV Dân trí, ngay từ sáng sớm, cùng với việc buôn bán tấp nập trên lòng đường thì hoạt động vận chuyển hoa và cây cảnh cồng kềnh cũng là nguyên nhân khiến các phương tiện giao thông phải nối đuôi nhau xếp hàng dài dằng dặc trên đường.

Anh Sơn (ở quận Cầu Giấy) nhăn mặt: “Có được cây cảnh đẹp chơi Tết thì thích nhưng đi mua phải chen lấn như thế này khổ quá! Suốt tuyến đường lại không có chỗ gửi xe nên để xe nổ máy, vừa rê xe vừa ngắm hoa thấy lả cả người…”.

Dưới cái nắng nóng gay gắt 27oC giữa trời Xuân Hà Nội, hàng nghìn người mệt “bở hơi tai” vì phải dậm chân tại chỗ khi giao thông trên đường Láng và giao lộ đường Láng - Lê Văn Lương - Láng Hạ đầu giờ trưa nay ùn tắc nghiêm trọng hàng giờ đồng hồ.
 
Đường Láng ùn tắc kéo dài hàng giờ đồng hồ trưa 28 Tết 

Trên đường Trần Duy Hưng, người dân đổ về siêu thị Big C sắm Tết đã “góp phần” tăng lưu lượng phương tiện tăng lên nhiều lần so với thường ngày làm tuyến này ùn ứ cục bộ. Riêng tại chốt Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám mỗi ngày có 10 cảnh sát và học viên cảnh sát làm nhiệm vụ phân luồng vẫn không xuể.

Nút giao thông Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, đường Kim Mã, đường Nguyễn Thái Học cũng trong tình cảnh tương tự. Đặc biệt, hoạt động xin chữ đầu Xuân thu hút rất đông người kéo về phố ông đồ khiến cho giao thông tại điểm giao cắt Nguyễn Thái Học - Văn Miếu luôn căng thẳng.

Lực lượng CSGT toát mồ hôi.  

Anh Lê Hải Hà - CSGT đội 6 - cho biết: “Trong kế hoạch phân luồng, chúng tôi dự kiến bắt đầu từ ngày 28 Tết lưu lượng phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng cao. Hàng ngày, lực lượng CSGT chúng tôi được chia làm nhiều ca trực ở các chốt và làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng giao thông từ 6h sáng đến 22h đêm”.

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, đây là thời điểm người dân Hà Nội tất bật sắm Tết nhất, đồng nghĩa với việc llượng phương tiện đổ ra đường rất lớn. Các cơ quan chức năng nhận định, trong 2 ngày 29 và 30 Tết, tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên các tuyến phố trung tâm Hà Nội sẽ còn tiếp diễn.

Theo Dân trí
Bình luận
vtcnews.vn