Ngồi tù vì mượn danh con dâu 'sếp lớn' để lừa đảo

Pháp luậtThứ Bảy, 12/09/2015 05:16:00 +07:00

Mặc dù đang thụ án treo về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Thu vẫn giả danh con dâu 'sếp lớn' để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VTC News) - Mặc dù đang thụ án treo về tội lừa đảo, nhưng để có tiền tiêu xài, Thu vẫn dùng thủ đoạn mượn danh con dâu lãnh đạo Công ty xổ số kiến thiết Đà Nẵng để lừa đảo.

Ngày 11/9 Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử công khai bị cáo Vũ Thị Hoài Thu (SN 1972, trú tổ 10B, KV 2, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) về tội "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" với mức án 13 năm tù. 

Do phạm tội và bị truy nã trên toàn quốc trong thời gian đang thụ án treo 18 tháng tù về tội “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” nên sau khi bị bắt, Thu đã bị HĐXX ngày 11/9 buộc phải tiếp tục thụ án 18 tháng tù treo trước đó. 

Ngồi tù, mượn danh con dâu 'sếp lớn', lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng
Vũ Thị Hoài Thu tại tòa 
Từ năm 2003, Vũ Thị Hoài Thu (SN 1972, trú tổ 10B, KV 2, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cùng chồng là Dương Kiều Thuận (SN 1970, trú tổ 26, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) thuê nhà ở kiệt đường Trưng Nữ Vương (Đà Nẵng). 
Tại đây, Thu làm quen với một số người dân ở gần và tung tin lừa đảo rằng mình có mẹ chồng tên Châu là cán bộ lãnh đạo ở Công ty XSKT Đà Nẵng và có nhiều ưu đãi trong góp vốn làm ăn. 
Thu thuyết phục những người dân này rằng nếu góp vốn mở đại lý lô tô kiến thiết sẽ được lãi 20% một tháng, nên nhiều người cả tin và ham lợi đã sập bẫy lừa đảo của Thu với số tiền tổng cộng lên đến 1,59 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt được, Thu dùng để mua đất, tiêu xài cá nhân và không có khả năng chi trả.
Khi sự việc bị phát giác, Thu đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng ra quyết định truy nã trên toàn quốc về tội "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản". 
Để trốn lệnh truy nã, Thu liên tục thay đổi chổ ở, thay tên đổi họ để lẩn trốn cho đến hơn 10 năm sau, ngày 28/1/2015, Thu bị Công an tỉnh Khánh Hòa phát hiện và bắt giữ theo quyết định truy nã, đồng thời bàn giao đối tượng cho Công an TP Đà Nẵng xử lý theo pháp luật.
Video: Tràn lan tin nhắn rác, lừa đảo qua mạng


Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn