Ngôi sao Youtube khiến Ronaldo, Messi run sợ

Thể thaoThứ Tư, 11/09/2013 02:22:00 +07:00

(VTC News) - Vẫn chỉ được gán mác thần đồng nhưng những thể hiện của Neymar trong màu áo Brazil đang khiến 2 tượng đài Messi và Ronaldo phải run sợ

(VTC News) - Vẫn chỉ được gán mác thần đồng nhưng những thể hiện của Neymar trong màu áo Brazil đang khiến 2 tượng đài của bóng đá thế giới: Messi và Ronaldo phải run sợ.


Một tình huống phạt góc chính xác ở phút 24, một pha solo hoàn hảo ở phút 34, và kết thúc là một đường chọc khe tinh tế ở phút 49, thế đã là quá đủ để Neymar nhấn chìm cú đúp của người đồng đội Messi vào đêm qua. Dù chưa được sử dụng một cách thường xuyên tại Barca, nhưng thần đồng người Brazil vẫn biết cách tỏa sáng mỗi khi về thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia.
neymar ăn mừng
Năm 2013 quả là năm của Neymar trong màu áo Brazil 

Đó sẽ là một thách thức không nhỏ dành cho El Pulga, người đã thống trị Quả bóng vàng FIFA trong 4 năm liên tiếp, bởi siêu sao người Argentina chỉ thực sự là chính anh khi chơi bóng tại Barca. Còn khi thi đấu cho quê hương, M10 chưa khi nào được xem là một thủ lĩnh đích thực.
Vấn đề với đội tuyển quốc gia không chỉ của riêng một mình ngôi sao trưởng thành từ lò La Masia, mà nó còn là nỗi ám ảnh với Cristiano Ronaldo, đối thủ chính trong mọi cuộc đua tới các danh hiệu cá nhân của Messi. CR7 cũng bị đặt một dấu hỏi lớn trước thềm Euro 2012, và cho đến nay, anh vẫn chưa lần nào thành công trong màu áo đội tuyển.
Neymar lại hoàn toàn ngược lại. Kể từ lần đầu tiên khoác áo Seleccao vào tháng 8/2010, tân binh của Barca đã luôn là “cái rốn của vũ trụ”. Anh là tâm điểm của sự chú ý tại Copa America 2011 và Olympic London 2012, dù Brazil không đăng quang, trước khi tỏa sáng rực rỡ và trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất tại Confederations Cup 2013.
Ở tuổi 21, Neymar đã được cả đất nước Brazil trao niềm tin và được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội nhà đăng quang tại World Cup năm sau, giống như đàn anh Ronaldinho đã làm tại Nhật Bản và Hàn Quốc.
neymar bị kèm chặt
Neymar bị các hậu vệ Bồ Đào Nha chăm sóc kỹ càng đêm qua 

Trong khi đó, cũng ở tuổi 21, Ronaldo vẫn bị xếp dưới đàn anh Luis Figo về tầm ảnh hưởng tại World Cup 2006. Messi thậm chí còn tệ hơn, khi có một mùa giải đáng quên cùng Barca vào năm 2008, khi anh chưa thể thoát khỏi cái bóng của người đồng đội Ronaldinho.
Nói như vậy để thấy rằng Neymar giờ đã không còn đơn thuần là “ngôi sao Youtube” như mọi người vẫn lầm tưởng nữa. Cựu cầu thủ của Santos đang từng bước lần ra ánh sáng, mà quan trọng nhất, ngôi sao số một của bóng đá Brazil luôn biết cách khiến mọi người phải ngước nhìn mỗi khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia – một yếu tố quan trọng trong việc quyết định danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.
Sẽ còn quá sớm để kết luận Neymar có thể là Ronaldo hay Messi đệ nhị hay không? Nhưng cứ với đà thăng tiến và thể hiện như đêm qua, sẽ chẳng mấy chốc, hai vì tinh tú của bóng đá thế giới phải thừa nhận trước báo giới: “Được chơi cùng Neymar là một niềm hạnh phúc”. 


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn