Ngoại trưởng Nga: 'NATO tìm cách cô lập Nga bằng mọi giá'

Thế giớiChủ Nhật, 14/09/2014 07:40:00 +07:00

(VTC News) - Ngoại trưởng Nga cáo buộc NATO đang tìm cách cô lập nước Nga bằng mọi giá, và vụ việc ở Crưm chỉ là cái cớ.

(VTC News) - Ngoại trưởng Nga cáo buộc NATO đang tìm cách cô lập nước Nga bằng mọi giá, và vụ việc ở Crưm chỉ là cái cớ.

NATO đang ráo riết tìm kiếm ý nghĩa cho sự tồn tại của mình và “mô tả” Matxcova như một nguy cơ đe dọa, thế nhưng việc Nga xâm lược châu Âu là điều không thể, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Nga ITAR-TASS.
Ngoại trưởng Nga nói NATO đang tìm cách cô lập Nga bằng mọi giá 

“Khối liên minh NATO, theo sự tin tưởng sâu sắc của chúng tôi, đã đánh mất ý nghĩa sự tồn tại của mình và đang ráo riết tìm kiếm nó. Sau Afghanistan, đã trở nên rõ ràng rằng vấn đề này không còn có thể đoàn kết được liên minh và Brussels sẵn lòng nhào vào chơi lá bài Nga với quyết định mô tả chúng ta như một nguy cơ đe dọa”, ông Lavrov nói.
“Bây giờ ý tưởng này đang được hâm nóng lên, kể cả tại hội nghị thượng đỉnh NATO gần đây ở Newport, dù rằng chính trong những ngày đó, nhờ vào những nỗ lực của Nga đã hé ra triển vọng thoát khỏi cuộc khủng hoảng ở Ukraine”.
Ông Lavrov đồng thời tuyên bố rằng không thể gây hiềm khích giữa hai dân tộc Nga và Ukraine bất chấp những nỗ lực của công tác tuyên truyền chống Nga. 
Nhà ngoại giao lưu ý rằng một số lực lượng quan tâm đến việc gieo rắc hằn thù giữa Nga và Ukraine. Ngoại trưởng Nga cho rằng, đại diện của các lực lượng trên quan tâm đến chính khả năng sử dụng Ukraine để gây mất ổn định và cô lập nước Nga. 
“Nếu không có Crưm và đông nam Ukraine, phương Tây sẽ nghĩ ra một thứ gì khác. Mục tiêu đặt ra: làm Nga mất cân bằng bằng bất cứ giá nào. Bài toán này đã được lập ra từ lâu. Hãy lấy Syria làm ví dụ. Chỉ vài năm trước, tất cả đều xông vào đả kích chúng ta như những người bảo vệ một kẻ độc tài”.
Ông Lavrov cũng bác bỏ những cáo buộc cho rằng 'Nga đang xâm lược châu Âu'.

Phương Mai (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn