Ngỡ ngàng Chevrolet "đất nặn" xuất hiện trên phố

XeThứ Sáu, 11/03/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Trên một con phố ở thủ đô London (Anh), người đi đường không khỏi ngỡ ngàng trước một chiếc Chevrolet Orlando được chế tác từ đất nặn.

(VTC News) – Trên một con phố ở thủ đô London, vương quốc Anh, người đi đường không khỏi ngỡ ngàng trước một chiếc Chevrolet Orlando được chế tác từ đất nặn, loại đồ chơi ưa thích của trẻ em.

Nhằm đánh dấu sự có mặt của model Chevrolet Orlando 7 chỗ đời mới tại xứ sở sương mù, hãng Chevrolet Anh quốc vừa “ra lò” một bản mô phỏng bằng đất nặn màu xanh đầy ấn tượng. Được chế tạo thủ công trong vòng 2 tuần bởi 8 người, chiếc Orlando “độc” có kích cỡ y hệt xe nguyên bản: dài 4,6m và rộng 1,8m. Lượng đất nặn sử dụng lên tới 1,5 tấn.

 Chiếc Chevrolet Orlando độc nhất vô nhị này là một trong những tác phẩm làm bằng đất nặn lớn nhất thế giới.

Một cuộc khảo sát 1000 trẻ em ở Anh gần đây đã chỉ ra rằng đất nặn là loại đồ chơi được các em yêu thích nhất (chiếm 19% bình chọn). Chính vì thế hãng Chevrolet đã quyết định chọn đất nặn làm vật liệu chế bản sao chiếc Orlando nhằm tôn tính thân thiện gia đình của mẫu xe đa dụng này.

Sau đất nặn, các loại đồ chơi thu hút trẻ em là LEGO (17%), trò chơi quả trứng (15%), búp bê Barbie (9%), gấu Teddy (8%), hòn bi (6%)…

Tung ra thị trường Anh 3 phiên bản với tùy chọn động cơ xăng 1.8L và 2 kiểu động cơ tăng áp diesel, mẫu Orlando mới có giá bán lẻ 16.395 bảng Anh (tương đương 25.889 USD). Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESC, 6 túi khí, hệ thống điều hòa, cửa sổ và gương chỉnh điện, 3 ổ cắm điện 12V.

 
 
 

Trung Kiên(theo Carscoop)


Bình luận
vtcnews.vn