Ngộ độc rượu 50 người Ấn Độ thiệt mạng

Kinh tếThứ Năm, 15/12/2011 01:05:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát bang Tây Bengan Ấn Độ cho biết đã có hơn 50 người tại đây thiệt mạng sau khi uống phải rượu gây ngộ độc.

(VTC News) - Cảnh sát bang Tây Bengan Ấn Độ cho biết đã có hơn 50 người tại đây thiệt mạng sau khi uống phải rượu gây ngộ độc.

Các nạn nhân của vụ ngộ độc rượu này thuộc các khu vực Magrahat, Usthi and Mandirbazar, quận South 24 Parganas. Sau khi uống rượu vào đêm thứ 3 các nạn nhân đã bị ngộ độc tập thể và có khoảng 100 phải vào bệnh viện của khu Diamond Harbour để điều trị. 

Các nhà chức trách lo ngại con số những người thương vong có thể tăng trên 50 người. Hiện đã có 4 người bị bắt giữ do liên quan đến nguồn cung cấp rượu độc. Tại Ấn Độ những vụ ngộ độc rượu xảy ra thường xuyên nhưng có số người thiệt mạng lớn như thế này thì rất ít. Trong tuần trước, bang Gujarat đã áp dụng 1 điều luật đối với những người buôn bán rượu lậu và độc hại có thể chịu mức án tử hình.
Thân nhân những người bị ngộ độ tại bệnh viện sau khi nhận hung tin. 

Theo thông tin thống đốc bang Shyamal Mandal cho BBC biết thì có khoảng 70 người đang trong tình trạng nguy cấp. Các quan chức địa phương cũng cho biết ngày càng có nhiều người nhập viện với những triệu chứng của ngộ độc rượu và bệnh viện đang trở nên quá tải. Một số bệnh nhân nguy kịch đã phải chuyển đến Calcutta.

Bốn nhà máy sản xuất bia đã bị kiểm tra sau khi có thông tin về những cái chết đầu tiên của người sử dụng. Loại rượu lậu ở Ấn Độ được gọi là Desi Daroo và được coi là quốc túy của nước này. Tuy nhiên loại rượu này lại có giá rẻ và chủ yếu phục vụ những người nghèo, những người lao động phổ thông.
Gujarat là một trong những bang xử lý nghiêm khắc nhất với các trường hợp buôn bán rượu lậu. 

Thành phần của loại rượu này thường chứa một hàm lượng cao metanol (CH3OH) một chất hóa học cùng  dạng với rượu uống nhưng độc hại hơn nhiều lần. Khi cơ thể tiếp nhận một lượng lớn chất này có thể gây ngộ độc, mù hoặc dẫn đến tử vong.

Có thể kể đến 1 số vụ ngộ độc rượu gây thương vong lớn như tháng 7/2009 tại bang Gujarat đã có 107 người thiệt mạng trong 1 vụ ngộ độc. Tại Gujarat pháp luật của bang rất nghiêm khắc với những người buôn rượu lậu và đây cũng là bang duy nhất của Ấn Độ mà pháp luật bang cấm hoàn toàn sử dụng rượu.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn