Nghi can vụ thảm án ở Yên Bái bị bắt

Pháp luậtThứ Bảy, 15/08/2015 10:40:00 +07:00

Công an Yên Bái đã tìm ra tung tích của Đặng Văn Hùng, nghi can giết 4 người trong một gia đình ở Yên Bái.

(VTC News) - Công an Yên Bái đã tìm ra tung tích và bắt Đặng Văn Hùng, nghi can giết 4 người trong một gia đình ở Yên Bái, cùng bạn gái Nguyễn Thị Hán của y.

Người dân tụ tập bên ngoài nhà Công an khu vực tuyến Quốc lộ 70 (Công an huyện Lục Yên), được cho là nơi tạm giữ nghi can.
Người dân tụ tập bên ngoài nhà Công an khu vực tuyến Quốc lộ 70 (Công an huyện Lục Yên), được cho là nơi tạm giữ nghi can.  Ảnh: Minh Chiến
Gần 12h, công an di lý hai nghi phạm Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán về trụ sở công an huyện Lục Yên. Nghi can di chuyển nhanh nhẹn, không có dấu hiệu mệt mỏi.

Một tổ công tác cũng được lệnh ở lại hiện trường để tìm kiếm hung khí mà Hùng khai đã vứt tại đây.

Hàng trăm người dân ùn ùn kéo đến xem nghi can bị bắt nên cảnh sát giao thông phải chốt chặn, giữ trật tự từ xa.
Hàng trăm người dân ùn ùn kéo đến xem nghi can bị bắt nên cảnh sát giao thông phải chốt chặn, giữ trật tự từ xa. 
Nghe tin đã bắt được nghi phạm gây vụ thảm sát rúng động tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên vào chiều 12-8, hàng trăm người dân đã đổ ra đường theo dõi lực lượng truy bắt dẫn giải nghi can.
Sáng 15/8, cảnh sát đã bắt được Đặng Văng Hùng và Nguyễn Thị Hán - hai nghi phạm vụ thảm sát làm 4 người chết tại Yên Bái.

Theo một số người dân, vào ngày hôm qua, Hùng và Hương có xuống một nhà dân ở thôn Trúc Lâu (Khánh Hoà) xin cơm.

Thông tin ban đầu từ cơ quan công an, qua khai thác nóng hai nghi phạm ngay khi bị giữ, Đặng Văn Hùng đã thừa nhận mình đã giết các nạn nhân trong vụ thảm sát. Về hung khí gây án, dao, và súng, Hùng khai đã vứt tại một địa điểm gần hiện trường gây án.

Video công an Yên Bái truy lùng tội phạm

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc công an tỉnh Yên Bái cho biết đã bắt được hai nghi can tại một quả đồi thuộc xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái, cách hiện trường vụ thảm sát vài km.

Cơ quan công an phát hiện 2 đối tượng lẩn trốn đã bao vây, kêu gọi đầu hàng và bắt gọn khi các nghi can còn chưa kịp chống trả.
Nghi can Đặng Văn Hùng (áo đỏ) khi bị bắt
Nghi can Đặng Văn Hùng (áo đỏ) khi bị bắt
"Cả hai trong tình trạng bình thường", Phó trưởng Công an huyện Văn Yên Lê Đức Thọ xác nhận với báo VNE. Cũng trên VNE, bà Lý Thị Hương, mẹ nghi can Hùng, cho hay vui mừng vì công an đã bắt được thủ phạm.

"Cám ơn công an đã tìm ra thủ phạm. Tôi muốn nó được dạy một bài học, vì hư quá", bà nói và cho hay muốn gặp Hùng để hỏi cho ra lẽ vì sao lại giết người man rợ đến vậy.

10h30 xe Công an Yên Bái và Công an huyên Văn Yên xuất phát vào nơi bắt được nghi phạm. PV VTC News đang theo xe lực lượng công an vào hiện trường
10h30 xe Công an Yên Bái và Công an huyện Văn Yên đi vào nơi bắt được nghi phạm. PV VTC News đang theo xe lực lượng công an vào hiện trường

Đau lòng cảnh thi thể nạn nhân được đưa về nơi an táng - Video: Tùng Đinh


Trước đó, tối 12/8, lực lượng công an nhận được tin báo ở thôn Cài, xã Vân Giang (nơi đồng bào phát nương, trồng ngô và sắn) có nhiều người chết. Cả trăm cảnh sát đã được huy động vào cuộc.


Ngoài 2 nạn nhân bị giết trong lán là Phàn Văn Tuyền (2 tuổi) và Phàn Thị Hà (15 tuổi), cảnh sát phát hiện thêm anh Trần Văn Long (32 tuổi) và Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ Long) cũng tử vong bởi hung khí sắc. Xác họ nằm gần bìa rừng. Anh Long từng có một đời vợ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, nghi can Đặng Văn Hùng (26 tuổi) có mâu thuẫn với anh Long trong việc tranh chấp nương rẫy và khe nước. Sau khi gây án, Hùng cùng một người phụ nữ tên Hán đã bỏ trốn, có mang theo súng.

Tùng Đinh - Minh Chiến

Bình luận
vtcnews.vn