Nghi án bắt cóc hụt 3 trẻ em giữa ban ngày ở TP.HCM

Thời sựChủ Nhật, 14/08/2016 13:02:00 +07:00

Tại quận Tân Phú (TP.HCM) vừa xảy ra vụ nghi bắt cóc 3 trẻ em khiến dư luận hoang mang...

Thông tin mới nhất của PV VTC News: Khoảng 15h ngày 13/8, tại hẻm 20 đường Phạm Ngọc (P. Tân Qúy, Quận Tân Phú, TP.HCM) đã xảy ra vụ nghi bắt cóc trẻ em nhưng bất thành, gia đình đã tìm và đưa trẻ về nhà an toàn vào lúc 18h chiều cùng ngày.

Theo tìm hiểu, các trẻ nghi bị bắt cóc gồm: Huỳnh Kim Ngọc (7 tuổi), Nguyễn Thị Quỳnh Như và Phạm Nguyễn Anh Thư (10 tuổi).

Chiều hôm đó, cả ba em dắt đi mua sách ở nhà sách Nhân văn trên đường Tân Hương, quận Tân Phú, sau khi ra về, một người đàn bà chừng ngoài 50 tuổi dụ dỗ các em lên xe và chở đi.

bat coc giua ban ngay - tphcm

 Xóm nhỏ quận Tân Phú nháo nhào vì vụ nghi bắt cóc trẻ em

Sáng 14/8, PV VTC News tìm đến gia đình có con nghi bị bắt cóc nói trên để xác minh vụ việc. Khi được hỏi, người dân sống trong cho biết "có sự việc này".

Ông Phan Văn Lưu, 58 tuổi, sống gần nhà các trẻ, cho biết: “Cả xóm nháo nhào khi nghe tin có người bắt cóc cả ba đứa trẻ, người thì chạy báo lên công an phường, người thì xách xe chạy kiếm khắp ngõ hẻm, gia đình các bé hốt hoảng khóc ngất khi không thấy con, không khí cả xóm đổ ập một màu xám xịt”.

Bé Kim Ngọc bàng hoàng kể với PV VTC News: "Chiều hôm đó, ba đứa tụi em dắt nhau đi mua sách, trên đường ra về thì gặp một người đàn bà đi chiếc xe máy màu đen cũ kỹ, dáng người mập và có vết sẹo lớn trên con mắt trái. Bà này nói đi đón đứa cháu đang học đàn ở trường Tiểu học Tân Hương (Quận Tân Phú, TP.HCM) mà không biết đường nên nhờ tụi em chỉ dùm. Chị Quỳnh Như chỉ đường nhưng bà tỏ vẻ không biết và kêu ba tụi em lên xe chở đến trường học".

Video: Lời kể của 3 nạn nhân trong vụ bắt cóc hụt giữa ban ngày ở TP.HCM 

Cũng theo Quỳnh Như, vì chở ba đứa nặng quá, xe lại cũ nên bà này thả Anh Thư đứng ở cổng trường bảo đứng đợi và bà chở hai bạn đi có việc rồi quay lại đón. Anh Thư đứng đợi gần tiếng đồng hồ, thấy lâu nên tự tìm đường về nhà và báo cho gia đình biết về vụ việc trên.

Chị Nguyễn Thị Chánh, 40 tuổi, mẹ của bé Kim Ngọc giàn giụa nước mắt: “Thường con tôi đi chơi chỉ luẩn quẩn trong khu này với bạn bè trong xóm, đến chiều rồi mà không thấy con về nhà nên tôi chạy đi tìm. Mới ra đầu đường, tôi thấy Anh Thư đi về liền hỏi thì cô bé nói là có bà nào đó đã chở hai bạn đi rồi. Tôi hốt hoảng liền truy hô cho làng xóm túa nhau đi tìm”.

Theo lời kể của Quỳnh Như, sau khi bỏ Anh Thư lại, bà ta chở hai em đến một con hẻm, bảo đứng canh xe để bà chạy vô nói chuyện với người thân. "Sau đó, chở đi khắp ngỏ hẻm, tới ngôi nhà kia, bà dặn vô là phải chào hỏi lễ phép và lột đôi bông tai của em. Lúc này quá hoảng sợ nên bảo bà chở về nhà, vì sợ mẹ mắng. Sợ các em la khóc nên bà đã chở bỏ tụi em mỗi người một nơi rồi bỏ đi, quá sợ hãi em liền nhờ người lớn gọi điện về gia đình để đến đón về", Quỳnh Như kể.

Trong cái rủi lại có vận may, các em đã được trở về nhà, cả gia đình được đoàn tụ sau mấy tiếng ngồi trên đống lửa chờ con, xóm nhỏ vui vẻ trở lại khi thấy những đứa trẻ trở về.

received_536008539933648

Chị Nguyễn Thị Rảnh, 35 tuổi, mẹ bé Quỳnh Như ngồi cho con ăn và kể lại câu chuyện kinh hoàng

Chị Nguyễn Thị Rảnh, 35 tuổi, mẹ bé Quỳnh Như tâm sự: “Lúc tìm được bé, tôi mừng lắm vì nhà có mình nó mà có chuyện gì chắc tôi chết mất. Bởi vì tôi không cho con đi đâu chơi hết, đi chút xíu là tôi phải đi tìm về nhà liền.

Lúc đó, trời sẩm tối mà con mắt trái nó giật, tôi nghĩ trong bụng có chuyện chẳng lành nên liền đi tìm con về. Khi nghe tin con bị bắt cóc, tinh thần suy sụp, trong đầu cứ hiện hình ảnh con mình, sợ họ bắt con đi mổ lấy nội tạng. Khi thấy dáng con đằng xa, tôi vui mừng chạy tới ôm choàng con vào lòng khóc nghẹn trong niềm vui sướng”.

Do chưa có thông tin chính thức từ phía các cơ quan chức năng nên nhiều tình tiết vụ việc còn chưa rõ.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục phản ánh.

Cao Khẩm
Bình luận
vtcnews.vn