Nghệ sỹ chạy sô Tết và nỗi buồn đêm Giao thừa

Tổng hợpThứ Năm, 11/02/2010 04:19:00 +07:00

(VTC News) - Các nghệ sỹ thường xuyên phải đón tết xa nhà do chạy sô. Trong số họ, chả mấy người thiết tha diễn đêm giao thừa.

(VTC News) - Tết là dịp trở về với gia đình, người thân. Tuy nhiên, với các ca sĩ thì việc thường xuyên phải đón tết xa nhà không phải là hiếm. Trong số họ, chả mấy ai tha thiết diễn đêm giao thừa.

Vắt chân lên cổ chạy sô

Giữ kỷ lục chạy show hiện nay là danh hài Hoài Linh. Hoài Linh có mặt mọi lúc mọi nơi. Dân trong nghề bảo chỗ nào cũng thấy mặt Hoài Linh. Bởi vậy, nhiều khi, Hoài Linh phải vừa chạy vừa mang theo bình oxy để chống… xỉu. Chạy đến vậy Hoài Linh cũng không đáp ứng xuể nhu cầu của các bầu show mùa tết. Trước đó, diễn viên này đã có một thời gian dài tham gia các chương trình hài tết ở phía Bắc.

Cũng trong tình trạng ngột thở vì chạy sô mùa tết, diễn viên Anh Vũ của sân khấu kịch Phú Nhuận phải diễn trung bình hơn 10 show một ngày. Riêng việc sắp xếp lịch diễn và có người cộng sự ăn ý, tài xế lái xe chuyên nghiệp cũng là chuyện hết sức đau đầu với nam diễn viên này. Đấy là chưa tính đến những show diễn của nhà hát không thể bỏ. Thế nên, Anh Vũ luôn trong tình trạng tự lo liệu việc ăn uống, chuẩn bị bánh trái hoa quả và nước uống cho cả ngày.

Ngày tết của Mr Đàm, vừa chạy sô, vừa ăn cơm hộp. 

Mr Đàm cũng chỉ có vỏn vẹn 3 ngày nghỉ tết cùng gia đình. Tự cho phép mình nghỉ ngơi vì ba ngày tết quan trọng nhưng Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết, sẽ chạy sô mệt nghỉ đợt này vì niềm vui của anh là được biểu diễn.

Cao Thái Sơn sau thành công của Con đường mưa năm nay cũng được mùa chạy sô dịp tết. Theo Cao Thái Sơn cho biết thì lịch diễn của anh đã kín cho hết tháng giêng. Tuy nhiên, từ 26 đến mùng 2 tết ca sĩ này sẽ hạn chế chạy show. Lý do là anh muốn ở bên mẹ để chuẩn bị và cùng bà đón tết. Bắt đầu từ ngày mùng 3, ca sĩ của Con đường mưa sẽ chạy một ngày 4 đến 5 sô. Nhưng mỗi sô cũng chỉ cách nhau khoảng 20 km.

Không giống như Cao Thái Sơn, mùa tết năm nay, ca sĩ Ngọc Anh sẽ chạy sô đến hết ngày 30 tết. Lịch biểu diễn của cô đã được lên chi tiết. Và vì vậy, việc chuẩn bị cho tết cô phải tranh thủ trong lúc chờ biểu diễn. Tuy nhiên, ca sĩ này cho biết, cô không thích và chưa bao giờ chạy sô mấy ngày tết bởi lẽ tết là dịp ở bên cạnh người thân yêu và năm nay cũng như vậy.

Nguyễn Ngọc Anh sẽ chạy sô đến ngày 30, lịch diễn rất chi tiết và cụ thể. 

Nhưng mấy ngày tết không phải lúc nào diễn khán giả cũng kín chỗ. Lê Hoàng (nhóm The Men) cho biết, có lần diễn mùng 3 tết chỉ lèo tèo vài khán giả. Có lẽ dịp tết vẫn là những ngày mọi người đi thăm thú họ hàng, bạn bè. Hơn nữa, các chương trình giải trí trên truyền hình cũng dày kín nên mới xảy ra hiện tượng trên. Chuyện chạy sô mùa tết cũng hên xui về doanh thu.

Khác với các ca sĩ có tiếng, những ca sĩ chạy show hội chợ lại tỏ ra khá hào hứng với dịp tết vì họ được diễn nhiều hơn. Ca sĩ Khang Duy có thâm niên chạy sô hội chợ cho biết lịch diễn của anh mùa tết cũng kín mít. Riêng lịch diễn ở Quảng Bình cũng kéo dài hàng tuần.

Vui buồn những giao thừa xa nhà

Dù dịp tết là được mùa chạy sô kiếm tiền nhưng dường như tất cả các ca sĩ đều không thích diễn vào đêm 30 tết và điều này cũng là tất yếu. Một số nghệ sỹ từ chối thẳng thừng các bầu sô khi được mời hát vào buổi tối đặc biệt nhất trong năm này. Theo họ, chạy sô cả năm chứ đâu phải ngày một ngày hai nên dịp này chính là dịp để nghỉ ngơi và chăm sóc người thân.

Đinh Mạnh Ninh lo không bắt được taxi về nhà ăn tết đêm giao thừa cùng gia đình. 

Tuy nhiên, một số nghệ sỹ khác một phần vì nhiệm vụ, một phần vì mong muốn được tiếp cận nhiều hơn với công chúng đã… buộc phải diễn đêm giao thừa.

Ca sĩ Tùng Lâm tỏ ra rất lo lắng vì không biết giao thừa năm nay có phải diễn chương trình chào năm mới cùng với nhà hát ca múa nhạc Việt Nam nơi anh đang công tác hay không. Tùng Lâm cho hay, nếu lại phải diễn thì đây là năm thứ hai không được đón tết cùng gia đình. Năm ngoái, anh cũng phải diễn chương trình giao thừa phục vụ nhân dân thủ đô. Sau đêm diễn rất khó tìm taxi để về nhà tận Quảng Ninh. Một số bạn diễn may mắn gọi được taxi để về nhà thì giá taxi cũng cao một cách bất thường.

Đinh Mạnh Ninh cho biết, trong dịp tết này, đêm giao thừa anh cũng có đến 2 show trực tiếp. Hát xong sẽ tức tốc lên taxi về Bắc Giang đón tết cùng gia đình. Nhưng anh chàng cũng đang lo, đêm giao thừa cháy taxi. Để có nhiều thời gian bên cạnh gia đình hơn, Đinh Mạnh Ninh sẽ về quê trước một ngày rồi mới tiếp tục xuống Hà Nội để diễn.

Có những bâng khuâng khi diễn đêm giao thừa, nhóm The Men nhớ nhà vào giờ khắc thiêng liêng. 

Khác với Tùng Lâm và Đinh Mạnh Ninh, hai thành viên của nhóm The Men cũng từng có những giao thừa trên đất khách. Lê Hoàng cho biết, khi diễn xong giao thừa, sau khi khuấy động khán giả và chúc xuân bằng những ca khúc vui nhộn thì lui vào hậu trường, cảm giác thật kỳ lạ, có những lúc thấy buồn và nhớ nhà vô cùng. Tiến Dũng cũng trong tình trạng như vậy. Hai thành viên này cũng không mong chờ có thêm một giao thừa xa nhà như thế.

Ca sĩ Tấn Minh cũng cho biết anh đã có nhiều năm phải đón tết trên xe do diễn đêm giao thừa. Khi còn chưa có gia đình thì không có cảm giác gì nhiều nhưng đã có gia đình, con cái rồi thì ngày tất niên chỉ mong mau chóng diễn xong để về với tổ ấm của mình thôi.

Cao Thái Sơn thì cho biết, cách đây 4 năm, anh cũng phải đón giao thừa trên ô tô cùng các bạn diễn trên đường từ Hải Phòng trở về Hà Nội. Mặc dù ô tô luôn vui vẻ tiếng cười của các nghệ sỹ nhưng cũng không khỏi trạnh lòng vì phải đón năm mới trong tình trạng di chuyển như vậy.

Gia Vũ

Bình luận
vtcnews.vn