Ngày thơ Việt Nam 2015: Thi ca có khả năng kì diệu

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 05/03/2015 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Ngày thơ Việt Nam 2015: Thi ca có khả năng kì diệu, thu hẹp mọi khoảng cách.

(VTC News) - Ngày thơ Việt Nam 2015: Thi ca có khả năng kì diệu, thu hẹp mọi khoảng cách.

Đó là lời phát biểu trong lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13 của Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam.

'Trong một buổi sáng hữu tình, tại một nơi giàu ký ức lịch sử như trung tâm Văn Miếu Quốc Tử Giám, một sự kiện lớn, nổi bật là ngày thơ Việt Nam được diễn ra với chủ đề Hướng về biển đảo.

Cùng với hơn 100 địa điểm cùng tổ chức ngày thơ trong cả nước, nơi đây có sự góp mặt của 150 nhà thơ, nhà văn, dịch giả đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều này chứng tỏ, thơ ca có khả năng kì diệu, thu hẹp mọi khoảng cách...'

Cũng trong lễ khai mạc, Tổng thư kí Hội nhà văn Á Phi, chủ tịch Hội nhà văn Ai Cập, đại diện cho bạn bè quốc tế đã chia sẻ rất hài hước về giấc mơ của mình, trong giấc mơ đó ông có được một vị thần cho biết ông sẽ có một ngày tuyệt vời tại Việt Nam - đất nước của thi ca, sẽ có những lời phát biểu ý nghĩa. Và trong ngày hội ấy, 'trên là trời, dưới là đất, ở giữa chỉ còn chúng ta và thi ca ở lại'...

Ngày thơ Việt Nam 2015 đã diễn ra sáng nay (5/2) tại Văn Miếu Quốc Tử Giám với sự tham gia của đông đảo người yêu thơ trong cả nước. Cơn mưa xuân nặng hạt không ngăn được dòng người đổ về với ngày hội tôn vinh thơ ca và giá trị văn chương.
ngày thơ việt nam
Ngày thơ Việt Nam 2015 sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ 1 - 7/3/2015), tại Hà Nội, Quảng Ninh và Bắc Ninh với nhiều nét mới hứa hẹn thu hút đông đảo người yêu thơ.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13 sẽ có các sự kiện chính: Hội nghị quảng bá văn học Việt Nam lần ba, Liên hoan thơ châu Á - Thái Bình Dương lần hai…

Khác với thông lệ hàng năm, năm nay ban tổ chức sẽ gộp hai sân thơ trẻ và truyền thống thành sân thơ ‘trăm miền’.

Với sự góp mặt của hai lực lượng: Bộ Tư lệnh Hải quân và Bộ Tư lệnh Biên phòng, ngày thơ Việt Nam 2015 hứa hẹn sẽ có nhiều tác phẩm hay hướng về biển đảo.

Ngày hội của thi ca năm nay còn có sự góp mặt của khoảng 200 nhà thơ đến từ 40 nước trên thế giới như Pháp, Anh, Brasil…

Sự góp mặt của hai lực lượng: Bộ Tư lệnh Hải quân và Bộ Tư lệnh Biên phòng là điểm nhấn trong ngày Thơ Việt Nam lần thứ 13.

Hòa chung vào chủ đề ‘Hướng về biển đảo’, người yêu thơ mong chờ những thi sỹ khoác áo lính sẽ mang tới nhiều tác phẩm hay viết về biển đảo quê hương.

An My
Bình luận
vtcnews.vn