Ngày mai, TP.HCM có Chủ tịch mới

Thời sựThứ Ba, 21/06/2011 08:05:00 +07:00

(VTC News) – Ngày mai (22/6), TP.HCM sẽ tiến hành kỳ họp HĐND lần thứ 1. Tại kỳ họp này, dự kiến các vị trí lãnh đạo chủ chốt của TP.HCM sẽ chính thức được bầu.

(VTC News) – Ngày mai (22/6), TP.HCM sẽ tiến hành kỳ họp HĐND lần thứ 1, khóa VIII. Tại kỳ họp này, dự kiến các vị trí lãnh đạo chủ chốt của TP.HCM sẽ chính thức được bầu.

Một phiên họp HĐND TP.HCM khóa VII (ảnh: N.D) 
Chủ tịch HĐND TP.HCM nhiệm kỳ VII bà Phạm Phương Thảo vừa cho biết: Tại kỳ họp lần này, dự kiến chủ yếu các đại biểu sẽ dành cho công tác nhân sự. Theo đó, các chức danh chủ chốt nhất của TP.HCM như Chủ tịch HĐND TP, các Phó Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch UBND TP.HCM, các Phó Chủ tịch UBND sẽ được bầu.

Ngoài ra, các đại biểu tham dự kỳ họp lần đầu tiên của khóa mới này cũng sẽ nghe báo cáo kết quả bầu cử HĐND nhiệm kỳ 2011-2016, bầu ban thẩm tra tư cách đại biểu, thông qua nghị quyết xác nhận tư cách đại biểu HĐND TP khóa mới..

Nhân sự mới cho Tòa án Nhân dân TP.HCM và các khu vực quận huyện cũng sẽ được bầu.

Trong danh sách 95 đại biểu HĐND TP.HCM khóa VIII, các vị trí lãnh đạo của nhiệm kỳ cũ đều trúng cử với 1 số phiếu rất cao, trong đó ông Lê Hoàng Quân – Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM trúng cử cao nhất, với tỷ lệ 80% phiếu bầu.

Ngay sau khi có kết quả bầu nhân sự, các vị trí lãnh đạo TP.HCM trong khóa mới cũng sẽ ra mắt người dân TP.HCM ngay trong kỳ họp lần này.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn