Ngày cuối nhận hồ sơ tuyển sinh: Học sinh ồ ạt đến nộp

Giáo dụcThứ Sáu, 22/04/2011 11:04:00 +07:00

(VTC News)- Hôm qua, 21/4 là thời hạn cuối cùng các trường ĐH nhận hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011. Số thí sinh đến nộp hồ sơ tăng đáng kể.

(VTC News)- Hôm qua, 21/4 là thời hạn cuối cùng các trường ĐH nhận hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011. Số thí sinh đến nộp hồ sơ tăng đáng kể so với các ngày trước.


Chiều 21/4, số thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường ĐH Xây dựng, trường ĐH Thủy lợi, ĐH Công đoàn cũng đông hơn so với những ngày trước đó. Theo ghi nhận của PV VTC News tại khu vực thu hồ sơ của trường ĐH Thủy Lợi, số thí sinh đến nộp hồ sơ mỗi lúc một đông. Các cán bộ thu hồ sơ của trường phải làm việc khẩn trương để nhận hồ sơ cho các thí sinh một cách chính xác. Tuy nhiên, theo quan sát của PV, hồ sơ đăng ký của nhiều thí sinh vẫn còn sai sót và được hướng dẫn ra khu vực xung quanh để làm lại. Nhiều thí sinh còn đem hồ sơ đến nộp hộ cho bạn vì bạn “chạy sô” nộp hồ sơ vào trường khác.

Khá đông sinh đến nộp hồ sơ tại trường ĐH Thủy Lợi chiều 21/4
(Ảnh: Phạm Thịnh)
 

Ông Trần Khắc Thạc, phụ trách Ban tuyển sinh ĐH Thủy Lợi cho biết, đến 17h ngày 21/4, trường nhận được 1.060 hồ sơ đăng ký tuyển sinh. Số lượng hồ sơ dự thi năm nay tương đương năm ngoái.

Ông Thạc cũng chia sẻ: Với những trường hợp thí sinh xin xác nhận ở xã/phường bị sai, nhà trường cũng có linh hoạt để tạo điều kiện cho các thí sinh, nhất là thí sinh ở tỉnh xa. Trường biết, quy định là của Bộ GD&ĐT, tuy nhiên, Bộ cũng nên có sự linh hoạt.

Tại trường Học viện ngân hàng, số lượng thí sinh nộp hồ sơ đăng ký trong ngày cuối cùng cũng tăng đáng kể. Ông Trần Mạnh Dũng, Trưởng phòng đào tạo Học viện Ngân hàng cho biết, hai ngày cuối cùng, số thí sinh đến nộp hồ sơ và lệ phí tăng đột biến. Đến 17h vẫn còn có thí sinh đến trường nộp. Năm nay trường nhận được 1.200 hồ sơ đăng ký dự thi. Ông Dũng cũng cho biết, ngành Tài chính- Ngân hàng sẽ thu hút đông thí sinh đăng ký nhất vì đây là ngành cốt lõi và chỉ tiêu nhiều nhất: 1.400/2.100 chỉ tiêu khối A.


Đến 17h ngày 21/4, trường ĐH Hà Nội nhận được khoảng 1.200 hồ sơ. Phần lớn các thí sinh đăng ký dự thi vào khối A và D1. Ông Lê Quốc Hạnh, Trưởng phòng đào tạo của trường cho biết, số thí sinh nộp hồ sơ tại trường tăng không nhiều so với năm 2010. Trong ngày cuối lượng thí sinh đến nộp hồ sơ có tăng hơn so với ngày thường. Năm nay, thí sinh dự thi vào trường đăng ký nhiều vào ngành Quản trị kinh doanh.

Cán bộ thu nhận hồ sơ trường ĐH Mỏ - Địa chất cho biết, gần thời điểm kết thúc nhận hồ sơ ĐKDT trường đã nhận được tổng số 796 hồ sơ, trong đó, 3 ngày đầu, số hồ sơ trường nhận được là 330 bộ. Ngày cuối cùng, dù chưa hết thời gian nhưng số hồ sơ trường nhận được vào khoảng trên 130 bộ hồ sơ.

Ông Bùi Đức Hiền, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Điện lực, cho biết trường nhận được hơn 800 hồ sơ nộp tại trường, tăng khoảng 100 so với năm 2010.

Nhiều thí sinh do đem hồ sơ nộp hộ bạn nên khi xảy ra sai sót khá lúng túng để sửa chữa (Ảnh:Phạm Thịnh) 

Ông Triệu Nam Hải, chuyên viên phòng Quản lý đào tạo, trường ĐH Giao thông vận tải cho biết, số lượng thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại trường cao hơn năm 2010 một chút. “Buổi sáng ngày 21/4, số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ ĐKDT tăng không nhiều. Trung bình mỗi ngày, trường nhận được khoảng 200 bộ hồ sơ, nâng tổng số hồ sơ nhận được khoảng 1.400 hồ sơ”.

Ông Hải cũng cho biết, năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 4.700 cho cơ sở phía Bắc và cơ sở II tại TP.HCM. Dự kiến, số lượng hồ sơ thí sinh nộp vào trường năm nay sẽ tăng hơn năm ngoái, nhưng không nhiều. Trường xác định điểm trúng tuyển chung đối với từng cơ sở. Sau khi thí sinh trúng tuyển vào trường sẽ được đăng ký các chuyên ngành. Thí sinh không đạt điểm chuẩn vào chuyên ngành đăng ký, nhưng đạt điểm trúng tuyển vào trường sẽ được đăng ký nguyện vọng vào các chuyên ngành khác.  Năm nay trường có 15 ngành với tổng cộng 67 chuyên ngành.
 
Trái lại với sự sôi động của khối ngành kinh tế, dù là đơn vị tổ chức thi khối C cho toàn ĐHQGHN nhưng số lượng hồ sơ nộp vào trường ĐHKHXH&NV cũng không nhiều. Ông Đinh Việt Hải, Phó trưởng phòng Đào tạo cho biết nhà trường chỉ nhận được hơn 500 hồ sơ đăng ký trực tiếp.

Khởi Nguyên



Bình luận
vtcnews.vn