Ngắm lại vẻ đẹp của "nữ hoàng nhảy cầu" Trung Quốc

Thể thaoThứ Ba, 24/07/2012 05:30:00 +07:00

(VTC News) - Olympic 2012 tới đây ởLondon, NHM môn nhảy cầu sẽ không còn được chiêm ngưỡng tài năng và vẻ đẹp của "nữ hoàng nhảy cầu" Trung Quốc, Tinh Tinh.

(VTC News) – Tinh Tinh đã nói lời giã từ ĐTQG vào đầu năm 2011, đó thực sự là một tin không vui, bởi kể từ đây, người ta không còn được chiêm ngưỡng tài năng và vẻ đẹp của cô gái từng giành 4 HCV Olympic này.


Việc Tinh Tinh giải nghệ đồng nghĩa với việc cô từ bỏ mục tiêu bảo vệ chiếc HCV Thế vận hội lần thứ 30 tại London.

Trong gần 20 năm thi đấu, Tinh Tinh giành được tất cả 24 HCV ở các giải đấu quốc tế. Cô hiện đang giữ kỷ lục của làng nhảy cầu thế giới khi đoạt 4 HCV Thế vận hội (2 ở Athels, 2 ở Bắc Kinh) và 5 HCV liên tiếp ở cả nội dung cá nhân lẫn đồng đội 3 mét của giải vô địch thế giới.

Nhờ thân hình gợi cảm cùng khuôn mặt xinh xắn, Tinh Tinh trở thành người mẫu quảng cáo sau những thành công trên bục nhảy. 


Tinh Tinh được coi là “nữ hoàng nhảy cầu” ở Trung Quốc nhờ sở hữu một ngoại hình gợi cảm cùng khuôn mặt xinh xắn. Sau Olympic Bắc Kinh, Tinh Tinh không còn xuất hiện nhiều trên bục đấu, thay vào đó là hình ảnh một Tinh Tinh trong vài trò người mẫu quảng cáo. Lần gần đây nhất Tinh Tinh thi đấu là tại giải VĐQG 2009 và cô dễ dàng giành ngôi quán quân thứ năm trong sự nghiệp.

Phát biểu trước báo giới về lý do giải nghệ, Tinh Tinh cho biết: “Tôi đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Vì thế, Olympic London không còn là mục tiêu của tôi nữa. Đã đến lúc tôi phải nhường lại cơ hội cho những tài năng trẻ”.

Tại thời điểm Tinh Tinh nói lời chia tay với ván nhảy, theo một số nguồn tin của Hong Kong, lý do khiến Tinh Tinh chấm dứt sự nghiệp thi đấu là vì cô chuẩn bị kết hôn với Kenneth Fok và muốn tập trung cho cuộc sống gia đình.

Kenneth Fox là quý tử của nhà tài phiệt, đồng thời cũng là Chủ tịch UB Olympic Hong Kong, Tsun –Ting Fok. Tinh Tinh và Kenneth Fox đã trải qua mối tình 7 năm trước khi đi đến kết hôn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn