Ngắm Honda Super Cub 'siêu hiện đại' đầu tiên tại Việt Nam

XeThứ Bảy, 16/04/2016 05:28:00 +07:00

Lấy cảm hứng từ chiếc Super Cub đầu tiên năm 1958, Honda đã tạo ra chiếc Super Cub Concept với những đường nét hiện đại và tinh tế.

Lấy cảm hứng từ chiếc Super Cub đầu tiên năm 1958, Honda đã tạo ra chiếc Super Cub Concept với những đường nét hiện đại và tinh tế.

 Honda Super Cub Concept là phiên bản "hiện đại hóa" của chiếc Super Cub đầu tiên với tên mã C100 vào năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới gần 100 triệu chiếc tính tới nay.
 Super Cub Concept được Honda trưng bày lần đầu tại triển lãm Tokyo 2015 và vừa xuất hiện trước khách hàng Việt ở triển lãm xe máy Việt Nam. Về thiết kế, có thể nói Super Cub Concept đã gần như "copy" y hệt những đặc điểm của chiếc Super Cub C100 năm 1968, nhưng thể hiện chúng dưới ngôn ngữ của Thế kỷ 21.
  Thay vì vành nan, chiếc xe có cặp bánh bằng nhôm đúc 5 cánh kép đẹp mắt, nhưng vẫn sử dụng phanh đùm quen thuộc. Bộ giảm xóc giò gà đặc trưng của Cub đã được Honda khéo léo "chế" lại để trở thành dạng up side down cao cấp, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng bánh trước bị "rướn" lên khi phanh gấp của chiếc Cub nguyên bản.
 Phần đầu chiếc xe cũng có thiết kế "cánh én" tương tự Super Cub C100, nhưng có đèn pha LED hiện đại. Ngay cả màu sơn Candy Blue ánh kim và Light Blue Pearl cũng gợi nhớ về chiếc Cub đầu tiên, chỉ pha thêm ánh kim vào sơn để đem tới vẻ hiện đại và cao cấp hơn.
 Có hình dáng đồng hồ tương tự, tuy nhiên chiếc Super Cub Concept sử dụng một màn hình hiển thị hình tròn bên cạnh đồng hồ báo tốc chạy cơ, cung cấp đầy đủ các thông số vận hành của chiếc xe.
 Phía sau yếm xe đã không còn các lỗ ốc bắt vít như Super Cub nguyên bản, chỉ có duy nhất một ổ khóa với vòng LED sáng bao xung quanh đầy hiện đại.
 Chiếc xe vẫn giữ nguyên bộ yên đơn và giá đèo hàng giống như truyền thống của Super Cub. Bên dưới yên xe là logo Super Cub được thiết kế đẹp mắt với các mảng sơn đỏ trên nền mạ chrome.
 Honda không công bố chi tiết thông số kỹ thuật động cơ của Super Cub Concept nhưng dựa vào giới hạn tốc độ tối đa 60 km/h trên bảng đồng hồ và hình dáng động cơ, có thể khẳng định chiếc xe vẫn sở hữu máy xi-lanh đơn nằm ngang 50 cc SOHC truyền thống của Cub, nhưng được bổ sung thêm các công nghệ mới để vận hành tiết kiệm và hiệu quả hơn.
  Bộ gắp sau của xe được tiện từ nhôm nguyên khối, sau đó bắt vào cặp phuộc sau có thiết kế thanh thoát, đẹp mắt. Ngay cả thiết kế pô "quả nhót" đặc trưng của Cub cũng được Honda "tái chế" lại trên mẫu concept này.
 Tuy nhiên ở phía sau đuôi xe, Honda đã quyết định thực hiện một cú "chấm phá" trong thiết kế của chiếc xe với bộ đèn hậu cùng xi-nhan LED với thiết kế hiện đại, hoàn toàn khác biệt so với chiếc Cub thông thường.
Ngoài Super Cub Concept, Honda còn một mẫu xe ý tưởng với thiết kế tương tự là EV-Cub Concept trưng bày tại triển lãm VMCS 2016. Kiến Thức sẽ tiếp tục có bài viết chi tiết về mẫu xe đặc biệt này trong thời gian tới.  

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn