Ngắm 2 nữ sinh xinh đẹp làm ma-nơ-canh sống

Giáo dụcThứ Năm, 26/07/2012 10:49:00 +07:00

Đi qua tuyến phố Hàng Bông (Hà Nội), dường như ai đi qua cũng ngoái lại nhìn: “Ôi ở kia có các cô ma-nơ-canh người thật”.

Đi qua tuyến phố Hàng Bông (Hà Nội), dường như ai đi qua cũng ngoái lại nhìn: “Ôi ở kia có các cô ma-nơ-canh người thật”.


Theo Phụ nữ Đời sống, hai cô gái trẻ đang đứng ở vị trí ma-nơ-canh trong cửa hàng hôm nay có những cái tên rất đẹp: Hiền Thanh và Kiều My. Cả hai hiện đang là sinh viên của trường Cao đẳng du lịch Hà Nội.

Trước khi tới đây, cả hai đã từng biết đến nghề ma-nơ-canh sống trên các trang mạng xã hội và đã từng đọc những mẩu tin đăng tuyển trên mạng Internet.

Nhưng chỉ cho tới khi đi ngang qua cửa hàng, nhìn thấy tờ giấy tuyển người mẫu dán ở bên ngoài và tận mắt thấy các bộ trang phục của cửa hàng, Hiền Thanh và Kiều My mới bước vào xin tuyển.

Hai cô sinh viên xinh đẹp với công việc của một "Ma-nơ-canh" sống 

Ngoại hình của Hiền Thanh và Kiều My rất phù hợp với tiêu chuẩn của cửa hàng: cao 1m65, mặc vừa đồ tương đương với size M, nước da trắng và khuôn mặt xinh xắn.

Công việc làm ma-nơ-canh khá thoải mái, trong thời gian 2 tiếng có thể sử dụng điện thoại, trò chuyện với bạn cùng làm và thay đổi các tư thế chứ không phải đứng im đóng giả ma-nơ- canh bởi theo như Thu Hương: “Phải cử động thì người đi đường mới biết là người thật, nếu đứng im thì chẳng khác gì ma-nơ-canh bình thường cả”.

Cũng chính vì công việc khá thoải mái, ngoài yếu tố ngoại hình không có đòi hỏi kỹ năng gì đặc biệt, thời gian phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên và mức lương cũng cao hơn so với việc bán hàng 7-8 tiếng ở các cửa hàng khác nên cả Hiền Thanh, Kiều My hay Thu Hương đều cảm thấy rất hài lòng với công việc này.

Kiều My cho biết, cô đã từng làm nhiều công việc làm thêm trước đây nhưng với nghề ma-nơ-canh sống này, cô thực sự hài lòng. Nó không chỉ là công việc mà đã trở thành niềm yêu thích của cô khi được làm mẫu mặc trên người những bộ quần áo dạ hội lộng lẫy.

Hơn thế nữa, công việc khá nhàn, thời gian lại hợp lý cho việc học tập của một người sinh viên như cô. Bố mẹ của Kiều My và Hiền Thanh đều biết công việc của con gái mình và hoàn toàn không có gì phản đối bởi đây là công việc làm chính đáng, giúp con gái mình có thêm tự tin và có thêm những kinh nghiệm sống.

Không chỉ bạn bè của các cô gái trẻ đi qua ngắm nghía bạn mình làm việc mà người đi đường, nhất là các du khách nước ngoài thường xuyên dừng lại chụp ảnh, quay phim.

Mỗi lúc như thế, Kiều My cho biết cô có đôi chút tự hào về công việc của mình bởi theo cô, không phải ai cũng có thể làm được nghề này. Ngoài tiêu chuẩn về ngoại hình, thời gian làm việc ở đây đã giúp cả hai cô sinh viên trường Cao đẳng du lịch tự tin hơn rất nhiều.

Theo Phụ nữ & Đời sống

Bình luận
vtcnews.vn