Nga trình làng robot do thám siêu nhỏ

Thế giớiThứ Bảy, 06/02/2010 06:27:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 5/2 Nga chính thức trình làng robot do thám chống khủng bố siêu nhỏ Eye Drive trong buổi triển lãm “Công nghệ an ninh” tại Moscow.

(VTC News) – Ngày 5/2, Nga chính thức trình làng robot do thám chống khủng bố siêu nhỏ Eye Drive trong buổi triển lãm “Công nghệ an ninh” tại Moscow.

 

Robot hiện đại này nặng 3 kg, được trang bị 5 máy quay siêu nhỏ để thu thập các âm thanh và hình ảnh về đối tượng cần trinh sát sau đó sẽ chuyển nhanh các dữ liệu này về trung tâm xử lý thông tin bằng tín hiệu Wi-Fi.

 

Robot được làm bằng vật liệu rất chắc chắn, có thể dễ dàng ném lên tầng hai, thậm chí là tầng 3 của toà nhà cao tầng để tiến hành trinh sát đối tượng. Eye Drive có khả năng quan sát trong phạm vi 350 m.

 

Robot Eye Drive tại triển lãm "Công nghệ an ninh" tại Moscow. 
Trên màn hình cảm ứng của máy tính xách tay, nhân viên kỹ thuật có thể dễ dàng lựa chọn khu vực cần thiết để tiến hành trinh sát. Robot sẽ tự tìm thấy vị trí này và nhanh chóng truyền các thông tin thu được về máy tính thông qua mạng Wi-Fi. Bộ vi xử lý sẽ cho phép robot không chỉ có thể truyền dữ liệu thông tin mà còn có thể xử lý thông tin ngay khi thu thập được.

 

Khi phát hiện thấy mục tiêu là người, robot sẽ nhanh chóng áp sát mục tiêu và chỉ cần trong 4 giây sẽ thu lại tất cả hình ảnh và âm thanh của mục tiêu sau đó truyền thông tin thu được về máy tính.

 

Loại robot hiện đại này có thể là trợ thủ đắc lực cho các chiến sĩ đặc nhiệm trong các chiến dịch tìm kiếm-cứu nạn và các hoạt động nhằm giải cứu con tin đang trong tay các phần tử khủng bố, tội phạm hình sự...
 

Nhìn bề ngoài của con robot gián điệp siêu nhỏ này rất giống với một chiếc xe tăng đồ chơi thông thường có điều khiển từ xa dành cho trẻ em. Nó có 2 trục, trên đó có thể lắp 4 bánh đúc bằng cao su hoặc hai bánh xích, một cái hộp nhỏ để bảo vệ thiết bị vô tuyến điện tử.

 

Ưu điểm chính của con robot này chính là đơn giản, không thấm nước, bền chắc và cơ động cao. Nó có thể chịu được lực tác động khi bị ném từ tầng 3 xuống đất mà không bị biến dạng và vẫn làm việc bình thường.

 

Trong buổi triển lãm này, các quan khách có thể đá con robot như quả bóng và tung nó lên cao để thử độ bền, chắc cũng như khả năng hoạt động sau khi bị va đập mạnh.

 

Theo tuyên bố của các nhà chế tạo, robot loại này có giá tương đương với một chiếc xe hơi đắt tiền – hơn 1 tỷ rúp.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Rian)

 

 

 

 

 

 

                                                                                     

Bình luận
vtcnews.vn