Nga tập trận tên lửa đạn đạo chiến lược

Thế giớiThứ Ba, 23/07/2013 02:46:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai sư đoàn tên lửa chiến lược của nước này nhận lệnh báo động trong chuỗi tập trận quân sự lớn nhất từ thời Liên Xô.

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai sư đoàn tên lửa chiến lược của nước này nhận lệnh báo động trong chuỗi tập trận quân sự lớn nhất từ thời Liên Xô.

Tổng hành dinh khu quân sự Urals và hai sư đoàn tên lửa chiến lược tại đây đã nhận lệnh báo động tập trận, động thái nằm trong chuỗi tập trận của các lực lượng quân đội Nga, RIA Novosti đưa tin.
tên lửa topol
Tên lửa Topol rời bệ phóng 

"Sư đoàn tên lửa Tagil ở khu vực Sverdlovsk và Sư đoàn tên lửa Yasnenskaya trong khu vực Orenburg sẽ thể hiện khả năng sẵn sàng chiến đấu trong cuộc tập trận này", Đại tá Igor Yegorov - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói.
Cuộc tập trận sẽ còn tiếp tục đến ngày 27/7 tới để kiểm tra khả năng tuần tra, chiến đấu và tái triển khai lực lượng tại những khu vực được chỉ định.
Theo những thông tin được công khai trên truyền thông Nga, sư đoàn Tagil trang bị tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol (NATO gọi là SS-25), trong khi sư đoàn Yasnenskaya trang bị tên lửa đạn đạo RS-20V Voyevoda (NATO gọi là SS-18 Satan).
Nga tập trận tên lửa
Tên lửa Topol Nga ở doanh trại 

Tổng cộng, cuộc diễn tập của quân đội Nga huy động hơn 160.000 quân nhân, gần 1.000 tăng và xe thiết giáp, 130 máy bay và trực thăng vận tải quân sự, chiến đấu cơ, máy bay ném bom và nhóm không quân, cũng như 70 tàu của Hải quân. 
Tiếng nói nước Nga cho biết, hoạt động này được thực hiện phù hợp nghiêm túc với những cam kết trước đó về quan hệ với các quốc gia khác, và không nhằm chống lại lợi ích của bất kỳ ai.
Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh tập trận đột xuất hôm 12/7, quân đội Nga đã điều động hàng loạt tàu chiến từ hạm đội Thái Bình Dương cùng khoảng 1.000 xe thiết giáp, 130 máy bay và 160.000 binh sỹ cùng 70 tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương tập trận.

Huyền Lê
Bình luận
vtcnews.vn