Nga lên kế hoạch nâng cấp máy bay ném bom Tu-22M3

Thế giớiThứ Tư, 01/02/2012 08:25:00 +07:00

(VTC News) - Phát ngôn viên Không quân Nga Vladimir Drik cho biết sẽ có khoảng 30 máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 được hiện đại hóa vào năm 2020.

(VTC News) - Phát ngôn viên Không quân Nga Vladimir Drik cho biết sẽ có khoảng 30 máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 được hiện đại hóa vào năm 2020.

Đây là những máy bay thuộc phi đội ném bom chiến lược tầm xa của Không quân Nga. Theo ông Drik, họ đã có kế hoạch nâng cấp những chiếc Tu-22M3 này lên tiêu chuẩn M3M.

Tu-22M3 hay còn được gọi dưới 1 cái tên khác ở các nước NATO là Backfire-C là máy bay siêu thanh, cánh gập với khả năng ném bom chiến lược tầm xa. Nó được dùng chủ yếu trong các nhiệm vụ tuần tra tại khu vực biên giới phía Nam, Trung Á và biển Đen.

Máy bay ném bom tầm xa chiến lược Tu22-M3 của không quân Nga. 

Tu-22M3 là loại máy bay có khả năng thực hiện hành trình kéo dài 6.800km và mang được tải trọng 24 tấn. Trong đó bao gồm bom hạt nhân, tên lửa hành trình thông thường hoặc có thể trang bị đầu đạn hạt nhân. Nếu được nâng cấp lên tiêu chuẩn M3M thì máy bay này có thể chứa được lượng vũ khí lớn hơn nữa.

Tính đến năm 2008 lực lương Không quân Nga có ít nhất 141 máy bay ném bom Tu-22M3 đang làm nhiệm vụ.

Theo người đứng đầu lực lương Không quân tầm xa, Thiếu tướng Anatoly Zhikharev thì hạm đội ném bom chiếc lược tầm xa của Nga sẽ trải qua một quá trình hiện đại hóa để nâng cấp những máy bay ném bom của Nga lên một thế hệ tiếp theo. Những thay đổi này sẽ được thực hiện sau khi Cục thiết kế Tupolev phát triển xong dự án của họ.

Ông cho biết sau khi nâng cấp, ngoài khả năng chứa vũ khí thì các máy bay mới sẽ được trang bị các hệ thống hiện đại khác như thông tin liên lạc, buồng lái và bảng điều khiển điện tử.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn