Nga lập 'danh sách đen' đáp trả lệnh trừng phạt của EU

Thế giớiChủ Nhật, 31/05/2015 04:04:00 +07:00

Matxcơva đã gửi tới các nước EU 'danh sách đen' gồm những nhân vật bị cấm nhập cảnh vào Nga, theo hãng thông tấn Nga Sputnik.

(VTC News) - Matxcơva đã gửi tới các nước EU 'danh sách đen' gồm những nhân vật bị cấm nhập cảnh vào Nga, theo hãng thông tấn Nga Sputnik.

Sputnik dẫn lời nguồn tin nói thêm rằng qui định hạn chế nhập cảnh vào Nga đối với đại diện một số nước EU được áp dụng thuần túy như là phản ứng của Matxcơva để đáp lại hành động của Liên minh châu Âu.
Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga 
"Matxcơva khẳng định đã gửi tới các nước EU bản danh sách những nhân vật bị cấm nhập cảnh vào Nga, nhưng chúng tôi không muốn bình phẩm về những người này", nguồn tin cao cấp trong Bộ Ngoại giao Nga nói với Sputnik.
Nguồn tin nhắc lại rằng từ lâu nay Nga đã khuyến cáo rằng đại diện của những nước áp đặt  trừng phạt chống Nga trước chuyến đi nên liên hệ với tòa Lãnh sự Nga để xác minh xem có được nhập cảnh vào Liên bang Nga hay không.
"Tuy nhiên, các đối tác của chúng tôi không làm như vậy mà yêu cầu thông báo qua  kênh ngoại giao. Trong tương quan đó, Nga đã gửi danh sách trên",  nguồn tin cho biết.

Văn Việt (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn