Nga cáo buộc Ukraine giả mạo tài liệu về vụ rơi máy bay MH17

Thế giớiThứ Năm, 24/07/2014 10:23:00 +07:00

Nga ngày 23/7 đã cáo buộc Ukraine đưa các thông tin trái chiều về các sự kiện đang diễn ra tại khu vực miền Đông Ukraine.

Nga ngày 23/7 đã cáo buộc Ukraine đưa các thông tin trái chiều về các sự kiện đang diễn ra tại khu vực miền Đông Ukraine.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich đã nói rằng Ukraine đã giấu diếm sự thật về các vụ đàn áp người biểu tình tại khu vực miền Đông Ukraine và cho rằng, đây là hành vi không nhân đạo.
Một phần thiết bị trên MH17 bị cháy đen 

Trước đó, trong một tuyên bố tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 22/7, đại diện thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin cũng đã cáo buộc Ukraine phổ biến tài liệu giả mạo về vụ rơi máy bay MH17 nhằm quy trách nhiệm vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines rơi ở miền Đông Ukraine cho lực lượng đòi liên bang hóa.
Theo ông Churkin, đoạn băng ghi âm cuộc hội thoại của các chỉ huy lực lượng đòi liên bang hóa mà phía Ukraine công bố đã được chứng minh là được lắp ghép từ một số cuộc hội thoại, trong đó có đoạn hội thoại xảy ra trước vụ máy bay rơi. 
Còn video clip do Bộ trưởng Nội vụ Ukraine công bố trong đó tổ hợp tên lửa phòng không Buk được di chuyển vào lãnh thổ Nga trên thực tế được quay trên lãnh thổ do Chính quyền Ukraine kiểm soát.

Theo bạn, vì sao máy bay Malaysia MH17 bị bắn hạ?

  • Tên lửa phe ly khai miền Đông Ukraine bắn
  • Tiêm kích Ukraine bắn
  • Tên lửa Nga bắn
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Theo VOV
Bình luận
vtcnews.vn