Neymar ghi bàn cứu rỗi Barcelona

Thể thaoThứ Tư, 02/04/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Barcelona có thể được đánh giá cao hơn Atletico Madrid, nhưng nên nhớ rằng Atletico mới là đội đang dẫn đầu BXH La Liga.

(VTC News) - Barcelona có thể được đánh giá cao hơn Atletico Madrid, nhưng nên nhớ rằng Atletico mới là đội đang dẫn đầu BXH La Liga. 

Không còn gì ngoài hai chữ “tuyệt vời” để nói về Atletico ở mùa giải này. Điều đó, thậm chí không chỉ diễn ra ở La Liga, nơi họ đang ngạo nghễ đứng trên cả hai ông lớn Barcelona và Real Madrid. Đoàn quân của HLV Simeone đã chứng tỏ mình không phải là một “chú cá chép vượt vũ môn” tại Champions League, trong trận đấu với Barcelona trên SVĐ Nou Camp. 
Barcelona Atletico Madrid
Trận đấu dồn dập đến nghẹt thở từ đầu đến cuối 
Bước vào trận đấu với đối thủ quen thuộc, HLV Simeone tiếp tục chỉ thị các học trò thi đấu chặt chẽ, sẵn sàng tranh chấp quyết liệt trên mức cần thiết để có áp chế ngay tức khắc lối đá kĩ thuật của Barcelona. Ý đồ này đã thành công khá mỹ mãn, khi Barcelona gần như bị bó chặt không gian lẫn thời gian ban bật ngắn trước những bóng áo vàng được nêm kín khắp mặt sân.
Thế giằng co khiến trận đấu căng thẳng đến mức nghẹt thở. Barcelona nỗ lực tấn công, Atletico liên tục đáp trả. Phút thứ 5, David Villa đệm bóng sượt khung thành trong gang tấc. Phút thứ 10, Cesc Fabregas sút xa bật người hậu vệ Atletico đi ra ngoài... Cứ thế, trung bình 5 phút khán giả lại được một phen thót tim vì những pha tấn công nguy hiểm mà cả hai đội tạo ra. 
Gerard Pique Diego Costa
 Khán giả theo dõi chỉ có thể tạm 'thở' thoải mái khi có sự thay đổi cầu thủ
Sự kịch tính chỉ giãn ra với hai tình huống Pique và Diego Costa lần lượt rời sân do chấn thương. Một trong hai sự thay đổi bất đắc dĩ này đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu. 
Phút 56, tiền vệ vào sân thay người - Diego bên phía Atletico vượt qua sự truy cản của Xavi và tung cú nã đại bác chí mạng từ chếch về phía phải, cách khung thành thủ môn Pinto khoảng hơn 20m. Bóng xoáy gắt ghim thẳng vào lưới Barcelona sau khi khẽ sượt những đầu ngón tay Pinto. 
Diego Atletico Madrid
 Tiền vệ Diego với siêu phẩm mãn nhãn người xem
1-0 cho Atletico. Các culé trên sân Nou Camp bắt đầu lo lắng với viễn cảnh đội nhà sẽ bị loại ngay từ vòng knock-out. Tuy nhiên, rất may cho họ là Atletico Madrid, trong thoáng mất tập trung, đã phải trả giá.

Phút 71, Iniesta thực hiện pha chọc khe xé toang hàng phòng ngự đội khách, tạo điều kiện cho Neymar thoát xuống, đệm lòng vào góc xa gỡ hòa 1-1 cho Gã khổng lồ xứ Catalan. 
Neymar Barcelona
Neymar cứu rỗi Barcelona khỏi trận thua bẽ bàng 
Kể từ khoảnh khắc lóe sáng của Neymar, Barcelona đẩy cao đội hình dồn ép Atletico. Song thủ thành tài năng Courtois vẫn đứng vững, giữ sạch mành lưới Atletico tới tiếng còi mãn cuộc.
Như vậy, Atletico sẽ có ít nhiều lợi thế trước trận lượt về tại Vicente Calderon.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn