News 4/2: Gerrard nên là đội trưởng mới của ĐT Anh

Thể thaoThứ Bảy, 04/02/2012 11:16:00 +07:00

(VTC News) - Gerrard nên là đội trưởng mới của Đội tuyển Anh, De Rossi ở lại Roma đến 2017, Chicharito "dìm hàng" Torres

(VTC News) - Gerrard nên là đội trưởng mới của Đội tuyển Anh, De Rossi ở lại Roma đến 2017, Chicharito "dìm hàng" Torres...

1. Gerrard nên là đội trưởng mới của Đội tuyển Anh. Sau khi John Terry bị tước băng thủ quân của Đội tuyển Anh, đã có rất nhiều suy đoán xem ai sẽ là tân đội trưởng của Tam Sư. Đây thực sự là một quyết định rất khó khăn dành cho Fabio Capello bởi trong tay ông đang nắm giữ không ít ngôi sao ở cấp độ câu lạc bộ.

Gerrard nên là tân đội trưởng của Tam Sư 

Hiểu được sự lúng túng của người đồng nghiệp, cựu huấn luyện viên trưởng của Đội tuyển Anh, Graham Taylor đã đưa ra lời khuyên. Ông cho biết: "Nếu Steven Gerrard có thể lấy lại phong độ đỉnh cao, tôi nghĩ Fabio Capello nên trao băng đội trưởng cho cậu ấy. Gerrard đã từng nắm giữ vị trí ấy ở cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển nên tôi nghĩ cậu ta sẽ đảm đương tốt trọng trách này".

Nhận xét về quyết định tước băng đội trưởng của Terry, Graham Taylor khẳng định FA đã làm đúng. Ông khẳng định: "Terry có thể cảm thấy chán nản vì quyết định đó, nhưng nếu cậu ta tiếp tục là đội trưởng, sức ép đè lên vai John sẽ càng kinh khủng hơn. Từ bỏ nhiệm vụ ấy, theo tôi là một sự giải thoát cho chính Terry cũng như Đội tuyển Anh".

2. De Rossi ở lại Roma. Sau rất nhiều nỗ lực đàm phán, cuối cùng AS Roma cũng đã thuyết phục thành công đội phó của họ ở lại với đội bóng. Bản hợp đồng mới ký kết sẽ có thời hạn đến năm 2017, kèm theo mức lương 6 triệu euro/mùa, cao nhất đội, dành cho tuyển thủ Italia.

3. John Terry muốn tạm biệt Đội tuyển. Thất vọng và chán nản vì bị FA tước chiếc băng thủ quân, John Terry đang cân nhắc đến khả năng giã từ Tam Sư trong thời gian tới. Nếu điều đó xảy ra thì đây sẽ là mất mát không nhỏ cho Fabio Capello, bởi hiện tại trong tay ông không có nhiều trung vệ xuất sắc, nhất là khi ngày khai mạc Euro 2012 đang sắp đến gần.

Terry đang tính đến khả năng từ giã Đội tuyển 

4. Chicharito "dìm hàng" Torres. Trước thềm đại chiến Chelsea - MU diễn ra vào ngày mai, tiền đạo Chicharito bên phía Quỷ đỏ đã hâm nóng bầu không khí khi tuyên bố rằng El Nino không có cửa sút tung lưới đội bóng của anh. Theo Hạt đậu nhỏ, bất chấp việc ngôi sao người Tây Ban Nha là một chân sút giỏi nhưng anh chưa tìm được tiếng nói chung với đồng đội và sẽ rất khó để Torres tỏa sáng tối mai.

5. Tevez có thể tới Anzhi. Không đẩy được Tevez ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Man City lại tiếp tục liên hệ với một loạt các đại gia lắm tiền nhiều của để xả món hàng tồn này. Đối tác tiếp theo của The Citizens rất có thể sẽ là Anzhi, đại gia của bóng đá Nga vẫn nổi tiếng là không tiếc tiền để mộ sao và chỉ cần El Apache gật đầu, rất có thể cựu cầu thủ MU sẽ chuyển sang xứ bạch dương thi đấu.

Quỳnh Trang

Bình luận
vtcnews.vn