News 23/3: Abramovich dùng lương “khủng” mời Guardiola

Thể thaoThứ Sáu, 23/03/2012 12:36:00 +07:00

(VTC News)- Ông chủ Roman Abramovich đang muốn dùng mức lương 40 triệu bảng trong vòng 4 năm (sau thuế) để lôi kéo Pep Guardiola về Chelsea.

(VTC News)- Ông chủ Roman Abramovich đang muốn dùng mức lương 40 triệu bảng trong vòng 4 năm (sau thuế) để lôi kéo Pep Guardiola về Chelsea.

1. Abramovich quyết mời Guardiola. Nhà tài phiệt người Nga đang rất quyết tâm chiêu mộ HLV của Barcelona. Ông sẵn sàng đề nghị Guardiola mức lương 10 triệu bảng/năm sau thuế, tức nhiều hơn 2 triệu bảng/năm so với thu nhập của chiến lược gia người Tây Ban Nha ở Barca hiện tại. Nếu cập bến Stamford Bridge trong mùa Hè 2012, Guardiola sẽ trở thành HLV thứ 10 tại Chelsea (nếu tính cả các HLV tạm quyền) dưới triều đại Abramovich. Tổng số tiền mà ông chủ của The Blues đã chi ra cho việc chiêu mộ, trả lương và sa thải các HLV sẽ đạt đến cột mốc 150 triệu bảng.

Guardiola chưa chắc tương lai ở Nou Camp

Cũng liên quan tới chiếc ghế nóng tại Chelsea, tờ Times khẳng định Laurent Blanc đã trở thành mục tiêu mới nhất của Abramovich sau Pep Guardiola, Jose Mourinho, Jurgen Klopp, Louis van Gaal. Blanc dẫn dắt ĐT Pháp từ năm 2010 và đã đạt được khá nhiều thành công.

2. Terry đá trận gặp Tottenham. Chelsea vừa nhận được một tin mừng khi thủ quân của họ sẽ kịp bình phục chấn thương để ra sân trong trận derby London với Tottenham vào tối mai (24/3). Terry bị đau bắp chân từ trận thắng Napoli 4-1 (15/3) và đã phải nghỉ 2 trận gặp Leicester (18/3) và Man City hồi giữa tuần này. Tuy nhiên, The Blues lại đứng trước nguy cơ mất Branislav Ivanovic trước Spurs vì hậu vệ này gặp vấn đề với bắp đùi. Trong hôm nay, anh sẽ được cho đi kiểm tra để biết chắc chắn có thể thi đấu cuối tuần này hay không.

3. M.U gặp khó ở vụGaitan. Sir Alex Fergusonmuốn bổ sung 4 ngôi sao cho Man Utd trong mùa giải mới. Nicolas Gaitan của Benfica là một trong số đó. Tuy nhiên, M.U lại đang gặp khó khăn trong thương vụ này khi mức giá 22 triệu bảng mà họ được ra chắc chắn bị Benfica từ chối. Lí do bởi điều khoản phá vỡ HĐ của Gaitan với đội bóng Bồ Đào Nha lên tới 40 triệu bảng. Gaitan là một tuyển thủ Argentina khi đã có 6 lần khoác áo La Albiceleste. Anh được người ta so sánh với Juan Roman Riquelme.

 
4. Liverpool đám phán HĐ với Suarez. Sky Sports khẳng định Liverpool đang trong quá trình đàm phán HĐ mới với Luis Suarez, dù HĐ hiện tại của tiền đạo người Uruguay phải đến tháng 6/2016 mới hết hiệu lực. Động thái này của The Kop nhằm khiến các CLB đang muốn lôi kéo Suarez như PSG hay Juventus bỏ cuộc. Cách đây ít lâu, chính cựu ngôi sao Ajax đã thổ lộ mong muốn được gắn bó với sân Anfield. Vì vậy, chuyện anh đặt bút kí HĐ mới với Liverpool có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

5. Barcelona muốn mua Luiz. Barcelona đang tính đề nghị mua David Luiz từ Chelsea với giá 35 triệu bảng trong mùa Hè 2012. CLB xứ Catalan đã để ý đến trung vệ người Brazil ngay từ thời anh còn khoác áo Benfica. Barca coi Luiz là sự thay thế hoàn hảo cho Carles Puyol -  người sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng sau và thời gian gần đây thường xuyên phải vật lộn với chấn thương.Có rất nhiều trận đấu, HLV Pep Guardiola đã phải sử dụng Javier Mascherano - một tiền vệ phòng ngựcho vị trí trung vệ bên cạnh Pique.

Lệ Anh

Bình luận
vtcnews.vn