"Nếu nghe tôi thì Liverpool đã có Ronaldo"

Thể thaoChủ Nhật, 05/12/2010 01:52:00 +07:00

(VTC News) - Gerard Houllier cho biết, nếu BLĐ Liverpool nghe lời ông thì đội chủ sân Anfield đã sở hữu tiền vệ người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

(VTC News) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, chiến lược gia Gerard Houllier cho biết, nếu BLĐ Liverpool nghe lời ông thì đội chủ sân Anfield đã sở hữu tiền vệ người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

Không thể giúp Liverpool vô địch Premier, nhưng trong quảng thời gian làm việc ở sân Anfield, Gerard Houllier cũng đã tạo được dấu ấn riêng khi giúp The Kop giành "cú ăn ba” (vô địch FA Cup, League Cup và UEFA Cup) vào năm 2001. Ba năm sau ông chia tay Liverpool trở về Pháp dẫn dắt Lyon trước khi quay trở lại Premier League hồi đầu mùa giải năm nay.

Nếu dám phá vỡ cấu trúc lương, Liverpool đã sở hữu C.Ronaldo.

“Tại giải U21 ở Toulon, tôi đã phát hiện ra tài năng của Cristiano Ronaldo. Tôi đã đến gặp và trao đổi với cậu ấy về việc sẽ khoác áo của Liverpool trong tương lai. Nhưng lúc đó cơ cấu mức lương của đội bóng không cho phép tôi đáp ứng yêu cầu của C.Ronaldo”, Gerard Houllier nói.

Chiến lược gia người Pháp tiếp tục: “Sau đó Manchester United đã có trận đấu giao hữu với Sporting Lisbon và tất cả các cầu thủ của MU đã nói với ngài Alex Ferguson rằng: ông cần phải mua cậu ấy. Dù tiếc nhưng tôi đồng ý với việc không phá vỡ cấu trúc lương vì một cầu thủ. Bởi nó sẽ tạo ra nhiều vấn đề khác trong phòng thay đồ".

“Tôi biết tài năng của một số cầu thủ không đúng với giá trị của những đồng tiền bỏ ra. Nhưng tôi nghĩ rằng Liverpool sẽ giành được nhiều danh hiệu nếu sở hữu Cristiano Ronaldo. Khi đó, chúng tôi còn đang sở hữu Harry Kewell, một cầu thủ rất xuất sắc và luôn thi đấu hết mình. Nhưng những chấn thương nặng đã khiến cậu ấy dần đánh mất phong độ và sự tự tin của bản thân trong các pha đi bóng”, đương kim HLV của Aston Villa cho biết thêm.

Cuối cùng, Gerard Houllier cho biết, dù gặp phải một số chỉ trích, nhưng ông  sẽ vẫn trung thành với sơ đồ chiến thuật 2 tiền đạo, bởi nó đã ngấm vào máu của cựu chiến lược gia của Liverpool.

Tam Nông
Bình luận
vtcnews.vn