Netizen tranh cãi về triển lãm "người lớn" ở Thượng Hải

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 24/03/2012 06:03:00 +07:00

(VTC News) - Cộng đồng mạng Trung Quốc vừa tranh cãi nảy lửa về việc, triển lãm dành cho "người lớn" được tổ chức tại Thượng Hải.

(VTC News) - Cộng đồng mạng Trung Quốc vừa tranh cãi nảy lửa về việc, triển lãm dành cho "người lớn" được tổ chức tại Thượng Hải.

Hơn 100 công ty, trong đó có 20 công ty nước ngoài đã tham gia triển lãm về Y tế và sức khoẻ Sinh sản tại Thượng Hải.

Sẽ không có gì đáng nói, nếu trong triển lãm không xuất hiện nhiều "đồ chơi người lớn" và các ngôi sao phim khiêu dâm của Nhật - những người hoạt động hợp pháp trong ngành "giải trí người lớn" tại Nhật Bản.

Một blogger trên Weibo với nick name là Jay nói: "Điều này không nên xuất hiện ở một xã hội mang tính truyền thống như Trung Quốc".

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng xã hội nên cởi mở hơn đối với những vấn đề liên quan đến giới tính, Netizen (công dân mạng) khác của mạng iFeng nói việc đưa giáo dục giới tính và ngành công nghiệp người lớn vào kiểm soát : "còn hơn là việc để lũ trẻ tìm hiểu về giới tính qua phim đen, những ông chồng thì dấm dũi giấu vợ tìm của lạ ở những lầu xanh phạm pháp, những cô gái bán dâm thì suốt ngày bị lũ bảo kê đánh đập, không được khám sức khoẻ định kì".

Trung Quốc là một đất nước khá nghiêm khắc trong những chuyện tương tự, trong khi một số người dân lại tìm cách "phá rào" bằng việc tới những nơi như Thái Lan để tìm của lạ.

Hồng Kông tuy thuộc Trung Quốc, nhưng lại có một số chính sách riêng, do đó người dân Trung Quốc giàu có vẫn thường tìm đến vùng đất này để khám phá thêm những trải nghiệm mà họ muốn, ví dụ như xem bộ phim sex 3D hợp pháp đầu tiên tại một số nơi trên thế giới như Sex and Zen chẳng hạn.

Phan Minh




Bình luận
vtcnews.vn