Navibank SG trụ hạng, tướng Chung bỏ ngỏ tương lai

Tổng hợpThứ Hai, 06/09/2010 07:27:00 +07:00

(VTC News) - "Tôi chưa biết mình có gắn bó với Navibank SG mùa tới hay không", HLV Mai Đức Chung thổ lộ sau khi cùng đại diện bóng đá TPHCM trụ hạng.

(VTC News) - "Tôi chưa biết mình có gắn bó với Navibank SG mùa tới hay không", HLV Mai Đức Chung đã thổ lộ như vậy sau khi cùng đại diện bóng đá TPHCM giành quyền trụ hạng nhờ thắng Than QN ở trận play-off.


Đến với Navibank SG ở nửa cuối mùa giải 2010, HLV Mai Đức Chung dù không thể khiến Navibank SG trụ hạng một cách chính thức nhưng sự cải thiện lối chơi, phong độ ở đội bóng này là điều mà giới chuyên môn, dư luận ghi nhận cựu HLV Becamex Bình Dương, nguyên Trưởng bộ môn bóng đá, Tổng cục TDTT đã làm được.

HLV Mai Đức Chung (trái) mừng chiến thắng trong trận play-off cùng các cầu thủ Navibank SG chiều 5/9. (Ảnh: Quang Minh)

Dư luận đã râm ran những tin đồn rằng HLV Vũ Quang Bảo sẽ trở lại dẫn dắt Navibank SG, hay nếu không trụ hạng thành công, đội bóng cũng chấm dứt hợp đồng với HLV Mai Đức Chung đồng thời dẹp đi phần lớn những mục tiêu chuyển nhượng đã được đưa vào tầm ngắm.

Nhưng gạt sang một bên những thông tin gây nhiễu đó, HLV Mai Đức Chung vẫn động viên các cầu thủ Navibank SG cần thi đấu một trận hết mình, vì số phận đội bóng cũng là vì tương lai của chính cá nhân họ. Và Navibank SG đã thắng dễ Than QN 2-0, đội bóng nhận đủ 5 tỷ đồng tiền thưởng.

Nhắc lại trận đấu bị nhiều người soi, trận play-off, HLV Mai Đức Chung nhận xét: "Đây là một trận đấu quá căng thẳng, kịch tính. Cầu thủ của tôi trước trận đấu này bị áp lực tâm lý đè nặng nên họ đã nhập cuộc không được tốt. Tuy nhiên, chúng tôi đã có điều minh cần, có đó là chiến thắng để trụ hạng. Chiến thắng ngày hôm nay của Navibank SG, tôi nghĩ à tất yếu vì chúng tôi đã chuẩn bị tốt hơn đối thủ cả về tâm lý lẫn lực lượng. Lối chơi mà chúng tôi  muốn các cầu thủ thực hiện ở trận đấu này là cầm bóng chắc chắn, chú trọng phòng ngự để chờ thời điểm thích hợp tấn công dồn dập".

Ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, theo HLV Mai Đức Chung, Navibank SG nhỉnh hơn Than QN, cả về thể lực và đội bóng mà ông dẫn dắt xứng đáng góp mặt ở sân chơi V-League mùa tới.

"Bóng đá TPHCM đã xuống cấp quá rồi. Những người lãnh đạo, có trách nhiệm  hãy nhanh chóng có phương án vực dậy một nền bóng đá. Hãy cứu lấy bóng đá Sài Gòn", đây là những lời gan ruột của HLV Mai Đức Chung dù chính bản thân ông cũng chưa biết chắc mình có ở lại với đội bóng mùa tới hay không.

Được biết, lời mời HLV Mai Đức Chung gia hạn hợp đồng vẫn chưa được lãnh đạo Navibank SG đưa ra. Bản thân ông Chung dù không muốn sớm nói đến vấn đề hợp đồng cũng như chuyện đội bóng hậu V-League 2010 nhưng lại khẳng định: Navibank SG cần thêm nhiều cầu thủ chất lượng.


Chí Tâm

Bình luận