NATO triển khai quân đội quy mô lớn ở Ukraine

Thế giớiThứ Năm, 17/04/2014 07:34:00 +07:00

(VTC News)-Đức tuyên bố sẽ hỗ trợ máy bay và tàu chiến cho NATO để đối phó với cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine.

(VTC News) - Đức  tuyên bố sẽ hỗ trợ máy bay và tàu chiến cho NATO để đối phó với cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine.

Đức sẽ hỗ trợ NATO một tàu chiến và máy bay chiến đấu trong kế hoạch tăng cường sự hiện diện của các nước tại phía đông, phương tiện truyền thông của Đức cho biết hôm 16/4.
Đức sẽ gửi một tàu hỗ trợ và khoảng 45 binh lính cùng 6 máy bay chiến đấu tham gia các hoạt động quân sự theo kế hoạch của NATO nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng ở Ukraine, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Đức tuyên bố.
Đức ủng hộ quân sự cho NATO để đối phó với khủng hoảng ở Ukraine - Ảnh minh họa 
Ngoài ra, không có kế hoạch nào về vai trò của Đức trong các động thái tiếp theo của NATO được công bố,  báo cáo cho biết.
Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen tuyên bố hôm 16/4 rằng liên minh quân sự cần có các hành động quyết liệt và các biện pháp “quân sự” hơn nữa để đối phó với cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
“Chúng tôi sẽ có thêm máy bay chiến đấu và tàu chiến cũng như một sự đảm bảo vững chắc trên đất liền”, Rasmussen cho biết sau một cuộc họp của Hội đồng Bắc Đại Tây Dương.
“Như một yêu cầu quân sự cần thiết trong tương lai, máy bay chiến đấu của liên minh sẽ tuần tra nhiều hơn tại khu vực Baltic, tàu chiến sẽ được triển khai tại vùng biển này và phía đông Địa Trung Hải cũng như các nơi khác”, ông nói.

Kịch bản Crưm liệu có lặp lại ở các thành phố miền Đông Ukraine?

  • Không
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Rasmussen cho biết các biện pháp tăng cường sẽ bắt đầu được thực hiện "ngay lập tức”, mặc dù ông cũng đồng ý rằng cách duy nhất để giải quyết dứt điểm vấn đề này là một giải pháp chính trị.
Trước đó, NATO cáo buộc Nga đang đóng 40.000 quân ở gần biên giới phía đông của Ukraine và là nguyên nhân kích động bạo lực ở khu vực này.
Các nước Baltic thưởng dùng để chỉ các nước phía đông biển Baltic đã dành được độc lập từ đế quốc Nga trong thế chiến thứ nhất.

Kim Nhâm
Bình luận
vtcnews.vn