"Náo loạn" tại Công ty CP dược liệu Trung ương 2

Thời sựThứ Sáu, 24/09/2010 12:59:00 +07:00

(VTC News) – Sự việc kéo dài nhiều giờ liền, gây náo động khu vực. Lực lượng CA phường, quận, CS 113 được huy động đến giải quyết vụ việc.

(VTC News) - Khoảng 18 giờ ngày 23/9 đã xảy ra vụ tranh chấp quyền lãnh đạo giữa Chủ tịch HĐQT đương nhiệm và các thành viên HĐQT Công ty cổ phần dược liệu Trung ương 2. Sự việc kéo dài nhiều giờ liền, gây náo động khu vực. Lực lượng CA phường, quận, CS 113 được huy động đến giải quyết vụ việc.


Trước đó, vào lúc 14 giờ cùng ngày, Công ty cổ phần dược liệu Trung ương 2 (số 24 Nguyễn Thị Nghĩa, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM) tiến hành họp HĐQT để chuẩn bị đại hội cổ đông nhiệm kỳ 2010 – 2015 sẽ diễn ra trong ngày 25/9. Tham dự cuộc họp có ông Phan Thành Lây - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ, cùng 4 thành viên HĐQT và các nhân viên chủ chốt của Cty.

Tại cuộc họp, 4 thành viên HĐQT gồm các ông Nguyễn Công Chiến, Phạm Anh Kiệt, Phạm Hồng Tuấn và Nguyễn Văn Phận đã bỏ phiếu miễn nhiệm đối với ông Lây. Không đồng ý với quyết định của các thành viên, ông Lây bỏ ra ngoài.


Hết giờ làm việc, cả 4 thành viên đã khóa cửa công ty, cùng phòng tổ chức yêu cầu bảo vệ đưa chìa khóa mở lấy con dấu nhưng chìa khóa do văn thư cất giữ (đã ra về), nên những người này thuê thợ sửa khóa đến đập phá tủ nhằm lấy con dấu ra.

Nhận tin báo, 22 giờ cùng ngày lực lượng CA phường Bến Thành, CA Q.1, CS113, bảo vệ dân phố hơn 15 người đã có mặt, kêu gọi bên trong nên mở cửa ra để cơ quan chức năng vào làm việc. Thế nhưng những người bên trong Cty vẫn "án binh bất động".


 Ông Phan Thành Lây bị đẩy ra ngoài đường, đang trả lời PV báo chí -
Ảnh: Tân Tiến (NLĐ)


Thông tin ban đầu được biết, sau khoảng 5 giờ đồng hồ (từ 19 giờ - 24 giờ), sau khi cạy phá tủ, lấy được con dấu, nhóm người bên trong đã đóng vào một số văn bản, nghị quyết, bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ đối với ông Lây. Hiện con dấu đã được một người trong nhóm của ông Chiến giữ.


Một bé trai 38 tháng tuổi, con của một nhân viên đã bị vạ lây do bị nhốt ở bên trong hàng giờ liền.
Theo tìm hiểu, nguyên nhân bắt nguồn từ việc tranh chấp "quyền lãnh đạo" trong công ty này.

Đến 1 giờ sáng ngày 24/9, vụ việc lùm xùm tại Công ty Cổ phần Dược liệu TW2 mới chính thức chấm dứt. Cơ quan chức năng hiện đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn