Nam sinh lớp 10 gửi thư đe dọa chặt tay để tống tiền

Pháp luậtThứ Năm, 18/11/2010 02:49:00 +07:00

(VTC News) - "Nếu muốn vợ con ngươi sống yên thì tối mai đúng 21giờ đưa cho tao 10 triệu, nếu không thì vợ hay hai đứa con của ông sẽ có người mất một cánh tay"

(VTC News) - "Nếu muốn vợ con ngươi sống yên thì tối mai đúng 21 giờ đưa cho tao 10 triệu, hãy để trước cửa nhà tao sẽ cho người đến lấy. Nếu không đem thì vợ hay hai đứa con của ông sẽ có người mất một cánh tay...".

Sáng ngày 16/11/2010, chị Nguyễn Thị Phương Anh (trú tại xóm 1 xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) mở cửa đi làm đã phát hiện một bức thư kẹp trước cổng nhà. Ngạc nhiên vì chiều tối qua đóng cửa đi ngủ không nhìn thấy, chị mở kiểm tra xem mới giật bắn người vì nội dung tống tiền ghê rợn.

Nội dung bức thư có đoạn viết: “Ông biết mình đắc tội với ai không? Nếu muốn vợ con ngươi sống yên thì tối mai đúng 21 giờ đưa cho tao 10 triệu, hãy để trước cửa nhà tao sẽ cho người đến lấy. Nếu không đem thì vợ hay hai đứa con của ông sẽ có người mất một cánh tay. Hãy liệu mà lo đấy.

Bọn này đang hết thuốc nhờ ông một ít. Đừng để tao phải ra tay hành động. Nên nhớ nếu có công an xuất hiện tao biết hết và hậu quả sẽ nhân đôi đó. 10 triệu đối với ông thì nhỏ nhưng nó có thể mua được không ít ma túy đâu, nếu không đưa tao sẽ cho vợ con ông một liều đó”.

Tuy nhiên nội dung bức thư lại thể hiện bằng những nét chữ không đều, nhiều ký tự mang đậm "phong cách" teen. Sự việc được gia đình báo lên chính quyền địa phương và công an huyện nhờ can thiệp. Ngay sau đó cơ quan này cử lực lượng điều tra mặc thường phục xuống nhà với hi vọng tìm thêm dấu vết đối tượng để lại. Đồng thời cử một tổ công tác mật phục các điểm trọng yếu chờ con mồi "mắc lưới".

Chân dung nam sinh viết thư đe dọa tống tiền 

Như nội dung bức thư đe dọa, khoảng gần 21 giờ đêm ngày 17/11, một đối tượng nam giới lượn lờ mấy vòng trước cổng nhà chị Phương Anh sau đó dừng lại lấy đi bọc tiền. Chỉ chờ có thế, tổ công tác dùng đèn pin dọi tứ phía và lao vào bắt quả tang. Đối tượng nhanh chóng xác định là Nguyễn Như Phong (16 tuổi - trú cùng xóm với gia đình nạn nhân, hiện đang học lớp 10A10 - Trường THPT Nghi Lộc I).

Tại cơ quan điều tra, Phong khai nhận do cần tiền đi chơi 20/11 và muốn mua một chiếc điện thoại liên lạc cho bằng bạn bằng bè nên đã nghĩ ra cách tống tiền.

Trao đổi với VTC News, Thượng tá Phan Đình Sửu - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết, người viết thư đe dọa chưa đủ 18 tuổi, hành vi này chưa gây hậu quả nghiêm trọng nên không xử lý được hình sự. Theo đó vụ án sẽ không được khởi tố mà chỉ tiến hành xử phạt hành chính, báo cáo về trường và địa phương nơi nam sinh này cư trú để có hình thức giáo dục nghiêm.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn