Mỹ xúc tiến sản xuất tiêm kích thế hệ thứ 6 F/A-XX

Thế giớiThứ Ba, 05/10/2010 06:06:00 +07:00

(VTC News) – Tập đoàn Boeing của Mỹ vẫn đang tiếp tục nghiên cứu, thiết kế và thử nghiệm dòng máy bay tiêm kích hiện đại thế hệ thứ 6 F/A-XX.

(VTC News) – Tập đoàn Boeing của Mỹ vẫn đang tiếp tục nghiên cứu, thiết kế và thử nghiệm dòng máy bay chiến đấu tương lai – máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6 trong khuôn khổ chương trình F/A-XX của Hải quân Mỹ.

 

Boeing đang tiếp tục nghiên cứu, thiết kế và thử nghiệm máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 F/A-XX. 

Theo dự kiến ban đầu, dòng máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6 F/A-XX hai động cơ, hai chỗ ngồi và thiết kế theo cơ cấu truyền thống sẽ được sử dụng để thay thế cho dòng máy bay F/A 18E và P Super Hornet sau năm 2025.

 

Để giảm khả năng nhận biết và phát hiện về sự hiện diện của nó trước các phương tiện radar hiện đại của đối phương, chỗ nối ghép giữa cánh và thân máy bay sẽ được ăn khớp với nhau đến mức tuyệt đối và gần như không phát hiện ra khe hở, đồng thời máy bay loại này cũng sẽ không thiết kế phần đuôi nằm ngang như thông thường (cơ chế không đuôi).

 

Hiện nay, quy chế chính thức dành cho chương trình F/A-XX vẫn chưa được thông qua bởi quân đội Mỹ vẫn chưa chỉ rõ những yêu cầu và đòi hỏi cuối cùng đối với dòng máy bay tiêm kích hiện đại này.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Armstrade)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn