Mỹ trang bị hệ thống chỉ thị laser cho UAV

Tổng hợpThứ Ba, 21/09/2010 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Bộ Quốc phòng Mỹ đã quyết định trang bị hệ thống chỉ thị mục tiêu bằng laser mới cho máy bay không người lái RQ-7B Shadow ở Iraq và Afghanistan.

(VTC News) – Bộ Quốc phòng Mỹ đã quyết định trang bị hệ thống chỉ thị mục tiêu bằng laser mới cho máy bay không người lái (UAV) RQ-7B Shadow hoạt động ở Iraq và Afghanistan.

 

Mỹ trang bị hệ thống chỉ thị mục tiêu bằng laser mới cho máy bay không người lái hiện đại RQ-7B Shadow hoạt động tại Iraq và Afghanistan. 

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ, lực lượng quân đội Mỹ hoạt động tại Iraq và Afghanistan sẽ được trang bị thiết bị báy không người lái hiện đại RQ-7B Shadow mang hệ thống chỉ thị mục tiêu bằng laser.

 

Hệ thống chỉ thị mục tiêu bằng laser mới trang bị cho máy bay không người lái hiện đại RQ-7B Shadow hoạt động tại Iraq và Afghanistan có khả năng dẫn đường cho tên lửa chống tăng có điều khiển AGM-114 Hellfire và một số hệ thống vũ khí khác mang thiết bị dẫn đường laser tiêu diệt mục tiêu đối phương.

 

Đặc điểm nổi bật ở hệ thống chỉ thị mục tiêu bằng laser mới này là có khả năng dẫn đường trực tiếp cho tên lửa chống tăng có điều khiển Hellfire.

 

Hệ thống chỉ thị mục tiêu bằng laser mới này được lắp dưới giá chuyển hướng mang thiết bị cảm ứng điện quang hoặc hồng ngoại do Hãng AAI nghiên cứu, chế tạo dành cho máy bay không người lái.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Armstrade)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn