Mỹ thử nghiệm hệ thống tự phòng trên máy bay tiếp dầu

Thế giớiThứ Sáu, 11/03/2011 09:29:00 +07:00

(VTC News) – Defence Talk ngày 10/3 đưa tin, Hãng Northrop Grumman của Mỹ phối hợp cùng biên đội không quân máy bay tiếp dầu số 190.

(VTC News) – Defence Talk ngày 10/3 đưa tin, Hãng Northrop Grumman của Mỹ phối hợp cùng biên đội không quân máy bay tiếp dầu số 190 thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia Không quân Mỹ đã tiến hành hàng loạt các cuộc thử nghiệm hệ thống phòng vệ tên lửa Guardian. 

 
Các cuộc thử nghiệm hệ thống tự phòng trên máy bay quân sự đã được diễn ra trên máy bay tiếp dầu KC-135 Stratotanker. Trong giai đoạn một của quá trình thử nghiệm, Mỹ tiến hành kiểm tra khả năng bay của hệ thống mới, đồng thời kiểm tra tính năng làm việc của nó khi đang làm nhiệm vụ tiếp dầu cho máy bay khác trên không.

Theo kế hoạch, quá trình thử nghiệm hệ thống Guardian sẽ kéo dài tới giữa năm 2011 tại căn cứ không quân Mỹ Eglin bang Florida. Tuy nhiên, thời điểm chính thức đưa hệ thống Guardian vào biên chế, trang bị thì vẫn chưa được tiết lộ.

Chỉ biết, Guardian bao gồm có hệ thống chỉ thị và theo dõi bằng laser đa chức năng, thiết bị thu tín hiệu cảnh báo phát hiện tên lửa đối phương bằng tia hồng ngoại. Guardian có khả năng phát hiện tên lửa phòng không, tên lửa lớp không đối không mang đầu đạn hồng ngoại tự dẫn.

Khi phát hiện ra hoạt động của các loại tên lửa này, hệ thống Guardian sẽ hướng tia laser về phía đó để làm mù đầu đạn tự dẫn, phá vỡ định hướng và quỹ đạo bay của tên lửa và làm cho tên lửa mất phương hướng, tự phá hủy.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)
Bình luận
vtcnews.vn