Mỹ Tâm hát sai lời nhạc Trịnh, không chấp nhận được?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 05/04/2014 12:09:00 +07:00

(VTC News) - Rất nhiều ca sỹ, trong đó có Mỹ Tâm liên tục hát sai lời nhạc Trịnh.

(VTC News) - Rất nhiều ca sỹ, trong đó có Mỹ Tâm liên tục hát sai lời nhạc Trịnh.

Trịnh Công Sơn là một trong những nhạc sỹ được ngưỡng mộ nhất trong lịch sử âm nhạc Việt Nam với nhiều tác phẩm bất hủ. Thậm chí âm nhạc của ông được ví như một dòng nhạc riêng.

Chính sự nhẹ nhàng, mộc mạc mà sâu lắng của những ca từ, những giai điệu trong nhạc Trịnh đã đi sâu vào lòng nhiều thế hệ yêu nhạc. Vậy nên bất cứ sự sáng tạo nào liên quan đến nhạc Trịnh Công Sơn đều là một vấn đề nhạy cảm.

Và đương nhiên, với sự khắt khe của khán giả dành cho người hát nhạc Trịnh thì không phải ca sỹ nào cũng thành công khi phá cách dòng nhạc này.
Một vấn đề đang gây tranh cãi trên các diễn đàng giáo dục tiểu học gần đây đó là việc nên hay không nên bỏ luyện viết chữ đẹp cho học sinh tiểu học. Vì hiện nay, những thiết bị hỗ trợ gõ văn bản được lập trình những kiểu chữ có tính thẩm mỹ cao.

Hơn nữa việc luyện viết chữ đẹp tốn quá nhiều thời gian của cả thầy và trò mà năng lực tư duy của trẻ không liên quan nhiều đến việc viết chữ đẹp hay xấu.

Không thể phủ nhận, chữ viết đẹp mang đến nhiều giá trị thẩm mỹ và văn hóa con người. Tuy nhiên với nền giáo dục và cuộc sống hiện nay thì việc luyện viết chữ đẹp có còn là yếu tố cần thiết?
a
Đến với chuyên mục Quán ngon cuối tuần của Tạp chí 360, ở mỗi số phát sóng, chuyên gia ẩm thực Võ Quốc và anh chàng Adi sành ăn sẽ đến thẩm định các món ăn tại một nhà hàng hoặc quán ăn danh tiếng để xem chất lượng có giống như lời đồn hay không.

Theo đó, khán giả sẽ được biết nhiều món ăn ngon cũng như những địa điểm ăn uống đáng tin cậy mà chương trình giới thiệu.
Tạp chí 360 phát sóng 16h30 thứ 7 hàng tuần trên HTV9.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn