Mỹ sợ Trung Quốc "chôm" công nghệ tàng hình trực thăng

Thế giớiThứ Sáu, 06/05/2011 01:40:00 +07:00

Các chuyên gia Mỹ lo ngại công nghệ tàng hình bí mật nhất của quân đội nước này bị buôn lậu sang Trung Quốc xuất phát từ chiếc trực thăng rơi trong vụ Bin Laden

Các chuyên gia Mỹ đang lo ngại rằng rất có thể công nghệ tàng hình bí mật nhất của quân đội nước này  sẽ bị buôn lậu sang Trung Quốc xuất phát từ những mảnh vỡ của chiếc trực thăng bị rơi gần nơi diễn ra vụ tấn công, tiêu diệt Osama Bin Laden.

Người ta cũng lo ngại rằng nếu thông tin này có thật, chắc chắn nó sẽ gây ra căng thẳng ngoại giao giữa Mỹ và Trung Quốc trong thời gian tới.

Một điều không thể phủ nhận là lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã sử dụng một chiếc trực thăng tàng hình trong cuộc tấn công nhằm tiêu diệt Bin Laden mà theo các chuyên gia vũ khí họ chưa từng thấy trước đó bao giờ.

 

Tại sao phải làm vậy? vì lực lượng đặc nhiệm Mỹ muốn không bị ra đa của nhà chức trách Pakistan phát hiện và có thể dẫn đến kế hoạch bao vây Bin Laden bị bại lộ.

Trước khi rút khỏi hiện trường, chiếc máy bay trực thăng gặp sự cố này đã được lực lượng Mỹ sử dụng lựu đạn nhiệt chuyên dụng để phá huỷ, tuy nhiên phần đuôi của chiếc máy bay gần như vẫn còn nguyên và sau đó nó đã bị an ninh Pakistan cho lên xe tải chuyển đi ngay sau đêm diễn ra vụ tấn công.

Nhiều chuyên gia e ngại Islamabad sẽ từ chối trao trả lại cho Washington phần đuôi của chiếc trực thăng tàng hình đặc biệt này.

Người ta tin rằng lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã sử dụng một chiếc trực thăng chưa được thử nghiệm để tham gia chiến dịch tấn công Bin Laden và họ đã gặp sự cố. Có thể đây là phiên bản mới của một chiếc trực thăng Blackhawks.

Những người hàng xóm quanh khu vực nhà ở của Bin Laden nói rằng họ đã không nghe thấy tiếng động của máy bay khi nó tiếp cận ngôi nhà của Bin Laden. Điều này cho thấy ngoài công nghệ tàng hình, chiếc máy bay của Mỹ cũng có thêm công nghệ giảm âm đặc biệt, chưa từng được công bố.

Có thể chiến dịch đã được bắt đầu từ một căn cứ của lực lượng đặc nhiệm Mỹ nằm trên biên giới Afghanistan – Pakistan.

Theo Bình Nguyên(Giáo dục Việt Nam)

Bình luận
vtcnews.vn