Mỹ sẵn sàng phối hợp với Nga không kích IS

Thế giớiThứ Ba, 24/01/2017 14:55:00 +07:00

Chính quyền mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ khả năng sẵn sàng thực hiện các cuộc không kích chung với Nga nhằm vào IS.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Washington ngày 23/1, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer nêu rõ, nếu Mỹ có thể phối hợp với các nước khác trong cuộc chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, chẳng hạn như Nga, và các bên cùng chia sẻ lợi ích thì Mỹ sẽ nắm lấy cơ hội này.

chinh quyen moi cua my san sang phoi hop voi nga khong kich is hinh 1

 Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer chia sẻ với báo giới rằng Mỹ sẵn sàng phối hợp với Nga để không kích IS.

Tuyên bố này phá vỡ chính sách của chính phủ tiền nhiệm Mỹ, vốn chỉ phối hợp với Nga nhằm giảm các cuộc không kích tại Syria.

Trước đó cùng ngày, Bộ quốc phòng Nga thông báo nước này đã nhận được sự hợp tác của Mỹ thông qua “tuyến liên lạc trực tiếp” trong cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của IS tại thành phố Al-bab, thuộc tỉnh Aleppo, miền bắc Syria.

Theo đó, trung tâm chỉ huy Nga tại căn cứ không quân Hmeymim đã nhận được thông tin về tọa độ các mục tiêu của IS từ các trụ sở chỉ huy của liên minh do Mỹ dẫn đầu. Sau khi xác minh dữ liệu, Nga cùng hai máy bay của liên minh đã tiến hành không kích, phá hủy nhiều kho đạn dược, vũ khí và kho nhiên liệu của IS .

(Nguồn: VOV)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn