Mỹ Dung: Hối tiếc chỉ làm nhen lên những đố kỵ

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 23/02/2011 01:11:00 +07:00

(VTC News) – Mất hút vài năm trên thị trường đĩa nhạc, sự trở lại lần này của Mỹ Dung (giờ đổi thành Mỹ Dzung) có rất nhiều điều để nói.

(VTC News) – Mất hút vài năm trên thị trường đĩa nhạc, sự trở lại lần này của Mỹ Dung (giờ đổi thành Mỹ Dzung) có rất nhiều điều để nói. Không chỉ là mối lương duyên âm nhạc với Thanh Tùng và "món nợ" với khán giả, không chỉ về nguyên nhân giờ vẫn lẻ bóng mà cả những đổi thay trong cảm giác. Mỹ Dzung đã không hối tiếc về ngày hôm qua vì cho rằng việc đó chỉ góp phần làm nhen lên những đố kỵ.

- Thực tế, chắc rằng rất nhiều khán giả chờ đợi sản phẩm của chị với những sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng kể từ sau khi chị hát Hoa cúc vàng. Nhưng rồi chị lại xuất hiện với một đĩa nhạc Boléro - Từ lúc em đi. Lý do là gì? Vì thị trường hay những nguyên nhân khác?

- Bắt đầu từ hai chữ thực tế nhé! Tôi cũng rất thực tế để biết được rằng sự chờ đời album của tôi với thày Thanh Tùng là có thật và tôi mừng vì điều đó. Nhưng ở một khía cạnh thực tế khác, tôi tỉnh táo để biết rằng, với nhạc của nhạc sĩ Thanh Tùng, mọi sự gấp gáp, ẩu thả sẽ chỉ cho ra một mớ hổ lốn và là sự xúc phạm tới người nhạc sĩ mà tôi rất yêu quý cũng như kính trọng và cũng là một sự “phản bội” lại niềm tin với khán giả.

Còn về album Từ lúc em đi, nếu nói vì thị trường thì tôi không phủ nhận bởi bất cứ một ca sĩ nào ra album cũng đều hướng đến một thị trường nhất định với những khán giả nhất định. Tôi ra mắt album này vì đó là thành quả của một quá trình suy nghĩ và muốn có được sự xuất hiện trở lại làm “bước đệm” cho album Thanh Tùng sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay.
Hình ảnh sĩ Mỹ Dzung trong album mới phát hành của cô - Từ lúc em đi. 

- Chị có nghĩ rằng, nếu là một album nhạc Thanh Tùng, chị sẽ được đón nhận nhiều hơn?

- Tôi không ảo tưởng về điều đó. Tôi nghĩ rằng bất cứ một sản phẩm nào cũng có sự đón nhận ở một mức độ nào đó ở một lượng khán giả nào đó. Có chăng là nhạc của nhạc sĩ Thanh Tùng sẽ kén khán giả hơn nhưng nếu đã thích thì sẽ rất sâu đậm.

- Chị xem Thanh Tùng là người thầy của mình với sự biết ơn và giờ, mối quan hệ này thế nào? Chị có hay gặp nhạc sĩ không?

- Bằng sự kính trọng đối với một lớp nhạc sĩ đi trước và tài năng, tôi gọi nhạc sĩ Thanh Tùng bằng thày. Chữ thày còn bao hàm rộng hơn là một người đơn thuần giảng dạy bởi thày có những chỉ bảo chân tình với tôi trong nghề nghiệp cũng như cuộc sống. Với sự kính trọng đó, tôi nghĩ rằng dù hoàn cảnh, công việc có thể khiến hai thày trò ít gặp nhau nhưng cũng chẳng vì thế mà tình cảm, sự kính trọng sẽ phai nhạt đi.

- Chị đã định hình phong cách và tên gọi. Bỗng dưng chị thay đổi ngay cả tên của mình. Lý do thì cũng đã nói nhưng chị có nghĩ sẽ rất nhiều người không thích điều này?

- Tôi rất sợ làm điều gì mình cũng phải rơi vào trạng thái “đẽo cày giữa đường”. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là việc đổi tên này trước tiên cần cho bản thân tôi, cần cho sự nghiệp của tôi. Những quan tâm suy nghĩ, thích hoặc không thích của người khác, tôi biết nhưng cũng chẳng thể vì thế mà tôi không làm nữa. Bởi những trạng thái tình cảm đó có thể thay đổi khi nhìn vào những gì tôi sẽ làm, còn quyết định thay đổi về tên thì chỉ có một lần thôi.

- Dẫu sao, người ta vẫn cứ nghĩ rằng đó là sự thay đổi bề ngoài, sự co kéo nào đó mơ hồ để gây chú ý và không cần thiết?

- Mọi phán xét đều đến từ bên ngoài của người có quyền quyết định. Tôi sẽ không phán xét rằng những phán xét đó là đúng hay sai mà tôi sẽ chỉ nói rằng, nếu nó có là sự thay đổi bề mặt đi chăng nữa thì đó cũng là một nhu cầu. Sự co kéo là một động thái cần thiết tại một thời điểm nào đó và khi thời điểm đó qua đi, sau co kéo là gì? Đó mới là câu hỏi lớn. Nếu bạn nghĩ tôi đang co kéo bằng những thay đổi bề mặt thì tôi chỉ xin bạn hãy dành một khoảng thời gian nhất định để quan sát sự thay đổi của tôi, nó sẽ “sâu sắc” như thế nào và co kéo lâu bền đến đâu, lúc đó hơn ai hết, bạn là người tự đưa ra kết luận.

- Sự thay đổi trên có mang chút duy tâm nào không?

- Tôi chưa nghĩ đến điều đó, chỉ là một quyết định mang sự kì vọng nhiều.

- Cộng tác cùng Mr Đàm trong sản phẩm Từ lúc em đi, dường như việc chị đến đến với nhạc Bolero có sự tác động rất lớn từ anh ấy?

- Đàm Vĩnh Hưng trước hết là một người anh, một người đi trước với sự chỉ bảo tận tình cũng rất đáng để học hỏi. Còn sự tác động như anh hỏi thì tôi quyết định mình đến với dòng nhạc này rồi mới quyết định sẽ mời anh Hưng ghi âm cùng một ca khúc. Với lần ra mắt album lần này, tôi mong được ghi nhận và được mời (nhận) những show diễn nhiều hơn (cười lớn).

 
- Trong hình ảnh mới, thấy chị buồn và cô đơn, cuộc sống đang không mỉm cười với chị chăng?

- Ồ, một câu hỏi hơi áp đặt đó nhé! Đó chỉ là ý tưởng của nhà thiết kế Công Trí khi thực hiện bộ ảnh cho album mà thôi. Tôi cũng không cảm thấy cuộc đời mình quá màu hồng nhưng cũng chưa hẳn là đường hầm. Nếu mình cứ buồn, cứ cô đơn và cứ thể hiện nó như những bức ảnh thì thật cuộc sống chẳng còn gì gọi là bí mật nữa.

- Chị đang cô đơn, đang trống trải vì kiêu hãnh hay chưa tìm được lại cho mình một bờ vai để đi về?

- Tình duyên vẫn luôn là một con đường dài, sự kiếm tìm, chờ đợi hay trông mong và cả những toan tính vẫn luôn là những ẩn số. Tôi cứ thênh thang trên con đường đó, gặp thì dừng, không gặp thì đi tiếp và tôi nghĩ con đường đó là một con đường dài, cả đời và sẽ chỉ có phía cuối là… cái chết, tôi thực tế đó chứ.

- Cuộc sống sẽ thoắt đi như một con thoi, nếu mãi như thế này, chị có sợ ngày mai đến mà vẫn lẻ bóng?

- Tương lai nếu bạn biết trước liệu bạn còn hào hứng để sống? Sinh hữu hạn tử bất kì nên thôi nếu còn được sống, được tận hưởng và được hứng thú với cuộc sống thì hãy cứ quên đi ngày mai, để hôm nay luôn là những ngày tròn đầy nhất!

- Có lúc nào chị cảm thấy sột ruột cho chính mình không?

- Về tình duyên thì không, còn về chuyện công việc thì cũng có chứ. 4 năm cho album thứ 3 sau album thứ 2 quả là quãng thời gian đủ dài để sốt ruột chứ.
 
- Chị từng cảm thấy hối tiếc khi đáng ra vị trí của chị đang đứng trong showbiz phải ổn hơn bây giờ?

- Hối tiếc để làm gì khi mình không thể sửa chữa nó? Hối tiếc với tôi chỉ có một “chức năng” duy nhất của nó là không làm cho mình cảm thấy hài lòng và có phần nhen lên những đố kị. Bởi vậy, tôi nói không và chưa từng có cảm giác ấy.

- Không ồn ã trong showbiz, 4 năm ra một cái đĩa, Mỹ Dung đã có thêm những điều khác để quan tâm chăng?

- Những cơ hội, gia đình, bạn bè và thậm chí là bản thân nữa, đó là những điều tôi cần phải quan tâm đến. Kinh doanh cũng là một công việc tôi đang phải chia sẻ sự quan tâm.

- Có một vài người bạn thân trong showbiz, chị giữ chân họ bên mình bằng cách nào?

- Tôi chỉ giữ họ bằng sự chân thành và giản dị.

- Giờ, hàng ngày của chị được cộng lại bằng những thú vui gì?

- Chơi với cháu, chăm sóc cha mẹ, quan tâm anh chị và để ý đến bạn bè.

- Xin cảm ơn chị!

Gia Vũ(Thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn