Mỹ đồng ý huấn luyện và vũ trang cho quân nổi dậy Syria

Thế giớiThứ Sáu, 19/09/2014 09:02:00 +07:00

Thượng viện Mỹ đã dễ dàng thông qua dự luật gây tranh cãi do Tổng thống Obama đệ trình cho phép huấn luyện và vũ trang cho quân nổi dậy ôn hòa ở Syria.

Thượng viện Mỹ đã dễ dàng thông qua dự luật gây tranh cãi do Tổng thống Obama đệ trình cho phép huấn luyện và vũ trang cho quân nổi dậy ôn hòa ở Syria.

Thượng viện Mỹ ngày 18/9 đã dễ dàng thông qua dự luật gây tranh cãi do Tổng thống nước này Barack Obama đệ trình, theo đó cho phép huấn luyện và vũ trang cho quân nổi dậy ôn hòa ở Syria trong cuộc chiến chống các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Quân nổi dậy ôn hòa Syria sẽ được người Mỹ trang bị và huấn luyện 
Với tỷ lệ 78 phiếu thuận, 22 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luận trên một ngày sau khi Hạ viện phê chuẩn dự luật này.

Dự luật trên giờ chỉ còn chờ Tổng thống Obama ký thành luật.

Một ngày trước đó, cũng theo Reuters, Hạ viện Mỹ đã thông qua kế hoạch của Tổng thống Barack Obama về huấn luyện và vũ trang cho lực lượng nổi dậy ôn hòa của Syria.

Với tỷ lệ phiếu 273-156, Hạ viện đã thông qua kế hoạch trên, được coi như một phép thử về sự ủng hộ đối với chiến dịch của ông Obama nhằm "làm suy yếu và tiêu diệt" các chiến binh IS.

Cùng ngày, phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnets cho biết Tổng thống Obama sẽ cân nhắc đề xuất "triển khai" cố vấn quân sự Mỹ cho binh sỹ Iraq "trên cơ sở từng trường hợp" nếu họ cần.

Ông Earnest khẳng định các cố vấn này sẽ không can dự trực tiếp vào cuộc chiến chống IS.

TheoVietnam+
Bình luận
vtcnews.vn